Cách xử lý khi người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee

Việc mua sắm trên Shopee được nhiều người lựa chọn bởi sàn luôn ưu tiên cho người mua với nhiều mã giảm giá, ưu đãi freeship… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên trên thực tế có nhiều người mua hàng xong lại không xác nhận đã thanh toán. Vậy nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên shopee thì shop cần xử lý thế nào? Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu câu trả lời ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Phải làm gì khi người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee?

Hiện nay rất nhiều người thích mua hàng online để nhanh chóng có hàng về tay mà không phải đi lại, lựa chọn mệt mỏi. Nhưng sau khi mua hàng nhiều người đã quên mất việc xác nhận đã nhận hàng trên Shopee. Vậy khi người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì shop có lấy được tiền không?

Shop có thể yên tâm vì ngoài bảo vệ người mua thì Shopee cũng đưa ra những chính sách cụ thể để bảo vệ người bán. Khi người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì:

  • Sau 3 ngày khi đơn hàng đã chuyển sang trạng thái giao hàng thành công mà người mua vẫn chưa xác nhận nhận hàng thì Shopee sẽ tự động mặc định là đơn hàng đã hoàn thành.
  • Tiền bán hàng sẽ được cộng về ví Shopee sau 1 ngày từ lúc Shopee mặc định người mua đã nhận hàng.

người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee

Làm thế nào để người mua nhanh chóng xác nhận đã nhận hàng trên Shopee cho bạn?

Để không mất công chờ đợi bạn có thể chủ động liên hệ với người mua bằng tính năng chat trên Shopee, nhắn tin hoặc gọi điện thoại cho họ. Người mua sẽ chú ý & xác nhận đã nhận hàng cho bạn đồng thời đánh giá SP đã nhận được.

Bạn cũng có thể liên hệ với nhân viên CSKH của Shopee nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng. Nếu quá 3 ngày mà Shopee chưa cộng tiền cho bạn thì bạn cũng có thể khiếu nại với Shopee.

Như vậy chắc hẳn bạn đã biết cách xử lý khi người mua không xác nhận đã nhận hàng trên shopee như thế nào rồi? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi bán hàng trên sàn TMĐT này nhé!

Một số điều bạn cần lưu ý khi xử lý đơn hàng trên Shopee

người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee

1. Làm thế nào để biết Shop có đơn hàng mới?

Ngay khi có đơn hàng mới, shopee sẽ thông báo cho shop trên Ứng dụng Shopee. Sau 30 phút kể từ khi người mua đặt hàng & không hủy đơn, hệ thống sẽ xác nhận & chuyển đơn hàng vào mục Chờ lấy hàng.

2. Cách xử lý đơn hàng mới

Bạn vào mục Tôi >> Shop của tôi >> Chờ lấy hàng >> Chọn Chuẩn bị hàng >> Chọn Ngày lấy hàng >> bấm Xác nhận

Đơn vị vận chuyển sẽ đến lấy hàng hoặc shop có thể tự mang hàng ra giao tại bưu cục tùy theo phương thức giao hàng bạn chọn.

3. Lý do đơn hàng bị Shopee hủy và cách xử lý

Đơn hàng của bạn có thể bị Shopee hủy bởi các lý do sau:

  • Người bán không xác nhận đơn hàng đúng hạn
  • Người bán đã xác nhận đơn hàng nhưng không giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Đối với hàng có sẵn & hàng đặt trước, đơn hàng có thể bị Shopee hủy do vi phạm thời gian xử lý đơn hàng

Để tránh bị hệ thống tự hủy đơn hàng, Người bán cần đảm bảo:

  • Xác nhận & chuẩn bị đơn hàng đúng hạn.
  • Đơn hàng được tính là đã xác nhận khi bạn chọn Chuẩn bị hàng trong mục Đơn hàng chưa xử lý.
  • Tự giao hàng tới bưu cục hoặc nhắc nhở đơn vị vận chuyển đến lấy hàng đúng hạn.
  • Khi người bán đã giao cho Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng, trạng thái đơn hàng sẽ chuyển sang Đã giao.

4. Cách xử lý yêu cầu hủy đơn từ Người mua

Đơn hàng bị hủy bởi Người mua sẽ xuất hiện trong mục Đã hủy. Nếu bạn chấp nhận yêu cầu hủy đơn hàng từ Người mua, hãy chọn “Đồng ý hủy”. Đơn hàng này sẽ bị hủy ngay lập tức.

Nếu KH muốn mua lại sau khi shop đã đồng ý hủy, vui lòng KHÔNG giao đơn hàng đã đồng ý hủy mà hãy nhờ Người mua đặt lại đơn khác. Thao tác hoàn tiền nếu đơn hàng đã thanh toán trước sẽ được hệ thống tự động thực hiện. Đơn hàng bị hủy bởi KH sẽ không được tính vào các tiêu chí đánh giá shop và sẽ không ảnh hưởng đến đánh giá các của Shop.

Nếu shop không chấp nhận hủy đơn hàng, hãy chọn “Từ chối hủy đơn hàng”. Đơn hàng đó sẽ tự động biến mất khỏi mục “Hủy đơn hàng”. Sau đó bạn hãy tiến hành giao hàng theo đúng thời gian quy định. Nhưng shop chỉ nên từ chối yêu cầu hủy đơn khi hàng khi gói hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển. ​

Lưu ý: Phản hồi của shop cần được thực hiện trước 24h cùng ngày tính từ thời điểm KH gửi yêu cầu hủy đơn hàng, nếu không đơn hàng sẽ bị hệ thống shopee hủy tự động.

5. Lưu ý khi shop tự hủy đơn hàng

Đơn hàng bị hủy bởi shop sẽ được tính là đơn không thành công do lỗi của Người bán & ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đơn hàng không thành công của shop.

Tỷ lệ đơn hàng không thành công cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ uy tín của Shop. Bởi vậy shop nên duy trì tỷ lệ đơn hàng không thành công (NFR) < 2%.

Tỷ lệ đơn hàng không thành công (NFR) sẽ được cập nhật vào thứ Hai mỗi tuần. Nếu shop không đáp ứng chỉ tiêu trên thf sẽ bị phạt điểm Sao Quả Tạ tương ứng. Shop có nhiều điểm phạt Sao Quả Tạ trong 1 quý sẽ bị hạn chế 1 số đặc quyền từ Shopee.

Trên đây là cách xử lý khi người mua không xác nhận đã nhận hàng trên shopee và một số lưu ý khi xử lý đơn hàng Shopee cho bạn tham khảo. Nếu bạn muốn bán hàng trên shopee hiệu quả mà không tốn nhiều công sức, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng shopee để kinh doanh hiệu quả hơn, ít tốn thời gian, công sức cho việc chăm sóc gian hàng. Các phần mềm bán hàng shopee hữu ích nhất với bạn là:

1. Shopee Hotato

Shopee Hotato là phần mềm tải ảnh & video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột. Các tính năng hữu ích của Shopee Hotato là:

  • Tải ảnh, video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
  • Nghiên cứu lịch sử thay đổi giá của các sản phẩm trên shopee
  • Xác định thời gian đăng sản phẩm trên shopee
  • Xác định số lượng người truy cập, số lượng sản phẩm đã bán và tỷ lệ chuyển đổi của 1 sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định
  • Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên shopee, 1688, taobao nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
  • Xem biểu đồ thay đổi giá bán & số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian một cách trực quan
  • Theo dõi lịch sử bán hàng để đưa ra số lượng sản phẩm cần nhập hàng một cách chính xác.

Xem video tính năng và hướng dẫn sử dụng Shopee Hotato tại đây:

Cài đặt phần mềm Shopee Hotato – Hỗ trợ người bán Shopee ngay TẠI ĐÂY

2. Hotaso

Hotaso là phần mềm tự động gia tăng lượt tìm kiếm, tương tác với sản phẩm của hop bạn. Từ đó giúp cho thứ hạng sản phẩm của shop bạn có vị trí cao hơn khi khách hàng tìm kiếm. Các tính năng của Hostaso là:

  • Tự động seo top sản phẩm
  • Tự động tăng tim
  • Tự động tăng follow
  • Tự động tăng like, comment shopee feed

Xem video hướng tính năng và hướng dẫn sử dụng phần mềm Hotaso tại đây:

Add a Comment

Your email address will not be published.