Cách không nhận hàng Shopee và tần suất từ chối nhận hàng Shopee

Bạn đã đặt hàng trên Shopee nhưng cảm thấy không hài lòng về mặt hàng đã đặt nên muốn không nhận hàng Shopee? Vậy làm sao để hủy đơn hàng đã đặt và tần suất từ chối nhận hàng Shopee như thế nào để không bị ảnh hưởng đến tài khoản?

Cách không nhận hàng Shopee và hủy đơn hàng nhanh chóng

tần suất từ chối nhận hàng Shopee

 

Với các đơn hàng đã đặt, bạn có thể dễ dàng quản lý chúng trong mục Đơn mua trên tài khoản Shopee của mình. Trong mục này, đơn hàng sẽ được xếp vào 1 trong 3 nhóm sau: Chờ xác nhận/Chờ lấy hàng/Đang giao.

1. Với đơn hàng đang ở trạng thái Chờ xác nhận

Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái Chờ xác nhận thì việc hủy đơn hàng sẽ rất đơn giản. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website Shopee.vn >> đăng nhập vào tài khoản đã đặt hàng

Bước 2: Đưa chuột vào tên tài khoản ở trên góc bên phải của màn hình >> Chọn mục Đơn mua.

tần suất từ chối nhận hàng Shopee1

Bước 3: Chọn nút Huỷ đơn hàng tại đơn hàng mà bạn muốn huỷ

tần suất từ chối nhận hàng Shopee2

Bước 4: Chọn lý do hủy đơn hàng (theo gợi ý của Shopee) >> Chọn Hủy đơn hàng 

Cách không nhận hàng Shopee

Sau khi bạn nhấn hủy đơn xong, hệ thống sẽ hủy đơn hàng bạn đã đặt ngay lập tức. Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách quay lại mục Đơn mua >> chọn mục Đã hủy >> hệ thống sẽ cho thấy đơn hàng này đã bị hủy.

2. Với đơn hàng có trạng thái Đang Xử Lý

2.1 Hủy đơn ở trạng thái chờ lấy hàng:

Đơn hàng trong trạng thái Chờ lấy hàng tức là bên người bán đã xác nhận đơn hàng và đã đóng gói SP để sẵn sàng gửi đi. Để hủy đơn trong giai đoạn này bạn cần lưu ý:

Nếu đơn hàng được giao bởi các nhà vận chuyển đối tác của Shopee, bạn phải thương lượng với bên người bán để được chấp thuận yêu cầu hủy đơn hàng. Nếu người bán đồng ý thì đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức. Còn nếu bên người bán không đồng ý thì đơn hàng vẫn được giao đến tay bạn.

Bởi vậy, khi nhắn tin hoặc nói chuyện trực tiếp với người bán bạn nên giải thích rõ  lý do muốn hủy đơn để họ có thể thông cảm cho bạn và chấp thuận. Như vậy khả năng hủy đơn hàng sẽ cao hơn.

Nếu đơn hàng được giao trực tiếp từ Người bán, bạn có thể hủy đơn hàng trong vòng 1h sau khi đặt hàng bằng cách thực hiện theo các bước như trên đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận, hệ thống Shopee sẽ hủy đơn hàng ngay. Còn nếu sau 1h, việc hủy đơn hàng cần được sự chấp thuận của người bán. Và bạn cần thương lượng với họ để được hủy đơn nhé.

2.2 Hủy đơn hàng ở trạng thái đang giao

Với trường hợp này, bạn sẽ không thể tự hủy đơn hàng, bởi lúc này hàng đã đang trong quá trình vận chuyển. Nhưng nếu buộc phải hủy đơn hàng, bạn có thể từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi điện đến cho bạn. Bạn có thể từ chối khéo léo để nhân viên giao hàng thông cảm cho bạn và ít nhất nên xin lỗi chân thành (bởi đây là lỗi bên bạn).

Việc khách Từ chối nhận hàng là rủi ro mà người bán hàng nào cũng phải chấp nhận thôi. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng hình thức này bởi sẽ gây tốn kém cho cả người bán & đơn vị vận chuyển. Nếu quá lạm dụng, bạn rất có thể sẽ bị shopee khóa tài khoản đấy.

2.3 Hủy đơn hàng đã thanh toán Online

Với các đơn hàng đã thanh toán Online rồi thì khi hủy đơn hàng bạn có thể gửi được yêu cầu hủy đơn qua hệ thống Shopee và bạn sẽ được hoàn tiền (trong vòng 7-14 ngày với thẻ ghi nợ/tín dụng và 24h với Ví Shopee, ví Airpay,..).

Còn nếu đơn hàng không gửi được yêu cầu hủy đơn qua Shopee thì bạn cứ nhận hàng trước, sau đó tạo yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sau. Nhưng nếu đã có ý định trả hàng thì bạn không nên bóc tung sản phẩm ra dùng thử rồi mới trả, bởi người bán có thể phản hồi với Shopee là hàng đã qua sử dụng/làm hỏng.

Lưu ý: Nếu bạn mua hàng trong những chương trình KM hoặc có sử dụng mã giảm giá shopee thì chương trình KM hay mã code giảm giá dùng cho đơn hàng đã hủy sẽ không thể dùng cho các đơn hàng sau nữa.

Lưu ý về tần suất từ chối nhận hàng Shopee

Đơn hàng nếu đã chuyển sang trạng thái Đang giao thì sẽ không thể thực hiện thao tác hủy trên hệ thống, nhưng bạn có thể từ chối nhận hàng khi Shipper gọi bạn nhận hàng.

Theo quy định của sàn thì tần suất từ chối nhận hàng Shopee tối đa là 2 lần/60 ngày, nếu vượt qua bạn sẽ bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng.

Đơn hàng trong giai đoạn cuối này đã sắp đến tay bạn, với nhiều công đoạn, tốn công sức tiền bạc của cả người bán & đơn vị vận chuyển hay người trực tiếp giao hàng. Bởi vậy, bạn nên tránh không nên hủy đơn khi đơn hàng đã ở trong trạng thái Đang giao này nhé.

Nếu bạn lỡ từ chối nhiều đơn hàng đang giao đến khiến tài khoản bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng thì bạn có thể chọn các hình thức thanh toán khác như thanh toán bằng Ví ShopeePay, thanh toán bằng Thẻ tín dụng/ghi nợ, ATM nội địa (Internet Banking), chuyển khoản qua ngân hàng để tiếp tục mua hàng.

Hệ thống Shopee sẽ tự động mở lại hình thức Thanh toán khi nhận hàng sau 90 ngày nếu tài khoản của bạn không phát sinh thêm đơn hàng không thành công.

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

Add a Comment

Your email address will not be published.