Những quy định về hình ảnh Shopee cần biết

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để khách hàng quyết định có mua hàng tại shop của bạn hay không. Chính vì thế, bên cạnh việc đầu tư, chăm chút cho hình ảnh Shopee, chúng ta còn cần phải biết các quy định. Qua đó, không chỉ tối ưu hóa mà còn tránh được các rắc rối không cần thiết.

Những hình ảnh Shopee cần có khi bán hàng

Trên gian hàng Shopee, người bán sẽ đăng nhiều loại ảnh khác nhau. Điều này nhằm giúp cho gian hàng nổi bật, thu hút khách hàng. Cũng như cung cấp các thông tin cần biết về shop cũng sản phẩm. Dưới đây là những loại hình ảnh Shopee cần có trong gian hàng của bạn.

Ảnh đại diện + ảnh bìa

Đây là những ảnh khách hàng sẽ nhìn thấy ngay lập tức khi ghé thăm shop. Bạn có thể để logo của shop hoặc sản phẩm nổi bật để làm ảnh đại diện + ảnh bìa. Qua đó, giúp cho khách hàng nhớ về thương hiệu cũng như sản phẩm của shop.

Kích thước hình ảnh Shopee đại diện chuẩn nên ở các độ phân giải sau: 900pixel x 900pixel, 1200pixel x 1200pixel, 2048pixel x 2048pixel. Còn đối với ảnh bìa thì không có yêu cầu cụ thể.

Ảnh mô tả

hình ảnh shopee 3

Đối với loại ảnh này, bạn sẽ đưa ra chương trình khuyến mãi của shop. Như chương trình mua 1 tặng 1, các mã giảm giá, các mã freeship,… Hoặc ảnh giới thiệu về shop. Có thể đăng tối đa 5 ảnh. Kích thước banner sale Shopee đúng chuẩn là 820 x 312 pixel.

Ảnh sản phẩm

Ảnh sản phẩm được đăng để hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm của Shopee. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cũng như là chìa khóa quan trọng để quyết định việc mua sắm của khách hàng. Vì vậy, đây là phần nên được đầu tư kỹ lưỡng.  Kích thước của ảnh sản phẩm Shopee tối thiểu sẽ là 900 pixel x 900 pixel; 1200 pixel x 1200 pixel với độ phân giải là 72dpi.

Ảnh Shopee phân loại sản phẩm

Nếu các sản phẩm bày bán có nhiều thuộc tính như size, màu sắc… thì ảnh này sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm sẽ biết được sản phẩm họ chọn là sản phẩm nào. Có màu sắc, trọng lượng và kích thước ra sao.

Các quy định của hình ảnh Shopee

Đối với tất cả hình ảnh Shopee:

  • Mỗi bài đăng phải có ít nhất 3 hình ảnh không trùng lặp được chụp chuyên nghiệp;
  • Ảnh được đăng khoảng 9 hình ảnh, gồm ảnh bìa, và ảnh mô tả;
  • Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng, sắc nét và phải là ảnh chụp thật;
  • Hình ảnh không chứa các yếu tố bên ngoài như con người, đồ vật không liên quan,…
  • Không đăng ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Đối với hình ảnh Shopee sản phẩm:

  • Ảnh bìa có phông nền trơn, đồng màu (tốt nhất là màu trắng);
  • Hình ảnh Shopee về sản phẩm phải bao phủ ít nhất 60% diện tích khung hình;
  • Không sử dụng ảnh chứa đường viền, khung tự trang trí;
  • Logo (nếu có) có thể nằm ở phía trên (góc trái/góc phải) của ảnh. Không vượt quá 10% diện tích khung hình;
  • Ảnh đầy đủ của sản phẩm phải nằm gọn trong khung hình và không bị cắt.;
  • Không sử dụng người mẫu để chụp ảnh sản phẩm. Ngoại trừ ngành hàng: Thời trang, Sức khỏe và sắc đẹp, Thể thao, Ngoài trời và sân vườn;
  • Các sản phẩm phải chụp khi chưa được đóng gói. Ngoại trừ những sản phẩm là hàng tiêu dùng (ví dụ: thực phẩm, tã em bé).

Quy định riêng đối với hình ảnh ở một số ngành hàng

Mỹ phẩm

Hình ảnh Shopee cho sản phẩm phải rõ ràng về nhãn mác, bao bì, thương hiệu… Phải có đầy đủ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, tình trạng sản phẩm…

Thời trang / Đồ lót nữ – Đồ lót nam

  • Ảnh đại diện sản phẩm nên là ảnh thực, chụp riêng sản phẩm;
  • Trong các ảnh do người mẫu mặc, phần ảnh sản phẩm thực phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh;
  • Người mẫu tạo hình không gây phản cảm, ảnh không mang nội dung khiêu dâm.

Thời trang / Giày dép / Phụ kiện

  • Đối với các sản phẩm thời trang hoặc phụ kiện làm bằng lụa tơ tằm, người bán phải đăng kèm chứng nhận nhãn hiệu ở phần hình ảnh sản phẩm;
  • Nên có ít nhất một hình ảnh với kích thước hình ảnh Shopee sản phẩm thật để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Qua đó, tránh những sự nhầm lẫn không đáng có.

Cách bảo vệ ảnh sản phẩm Shopee khi đăng bán

Việc thiết kế, mang đến kích thước hình ảnh Shopee chất lượng không hề dễ dàng. Thậm chí tốn rất nhiều công sức nếu bạn là người bán hàng có tâm. Vì vậy, chúng ta không hề mong muốn việc bị các shop khác trên Shopee đánh cắp hình ảnh sản phẩm.

Do đó, người bán có thể áp dụng những phương pháp sau để tránh việc bị ăn cáp hình ảnh:

  • Chèn ảnh mờ (watermark) tên shop vào ảnh sản phẩm
  • Gắn logo shop vào ảnh sản phẩm

Riêng đối với các Shop thuộc Shopee Mall:

  •  Watermark nên là tên Shop.
  • Logo và watermark và không được chứa thông tin số điện thoại hoặc địa chỉ người bán.
  • Watermark và logo chỉ được chèn ở phía trên, góc trái/góc phải của ảnh. Không chèn đè lên sản phẩm và không vượt quá 10% diện tích khung hình.

Hoặc người bán gửi email báo cáo trực tiếp với Shopee. Nếu phát hiện hình ảnh Shopee thuộc quyền sở hữu của bạn bị shop khác sử dụng mà chưa được sự cho phép. Người bán cần cung cấp cho Shopee các thông tin sau :

  • Link sản phẩm vi phạm cụ thể;
  • Tên shop vi phạm hình ảnh của bạn;
  • Hình ảnh gốc của sản phẩm chưa qua bất kỳ chỉnh sửa nào.

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

 

Add a Comment

Your email address will not be published.