Kinh nghiệm trang trí shopee giúp thu hút đông đảo khách hàng

Là sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam, Shopee thu hút hàng nghìn người bán với đa dạng các sản phẩm và sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn. Để đảm bảo shop của bạn và sản phẩm của bạn có thể nổi bật giữa đông đảo đối thủ cạnh tranh, việc trang trí shopee đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu kinh nghiệm trang trí shopee giúp thu hút khách hàng qua bài viết dưới đây nhé.

Có cần trang trí Shopee?

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh tại sàn Shopee, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước trang trí shop ban đầu với việc bổ sung hình ảnh/video, mô tả shop trên trang gian hàng của mình. Vậy trang trí Shopee đem lại lợi ích gì cho người bán?

1. Tạo ấn tượng & gây thiện cảm với khách hàng

Trang trí gian hàng shopee giúp tạo ấn tượng cho khách hàng mục tiêu. Người mua bước đầu sẽ bị thu hút bởi các yếu tố trong gian hàng như: hình ảnh/video, các chương trình KM, màu sắc thiết kế của gian hàng,… Nếu gian hàng của bạn được thiết kế chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng người mua ngay từ lần đầu click vào, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng của họ diễn ra nhanh chóng hơn.

2. Tạo sự khác biệt giữa các shop

Giữa hàng trăm nghìn gian hàng cùng loại trên Shopee, shop của bạn sẽ trở nên rất mờ nhạt nếu không có một chiến lược trang trí Shopee phù hợp. Những hình ảnh thiết kế nổi bật, video giới thiệu chân thực, các chương trình KM hot,… chắc chắn sẽ giúp gian hàng của bạn thu hút được thị giác của người mua hơn những gian hàng khác.

3. Tăng mức độ uy tín của shop

Một gian hàng có thiết kế qua loa, thiếu chuyên nghiệp có thể sẽ khiến người mua lầm tưởng về độ uy tín của gian hàng. Hiện nay, các gian hàng & thương hiệu nổi tiếng đều rất chú trọng khi trang trí Shopee. Bởi vậy, nếu gian hàng của bạn không được thiết kế đẹp & hợp lý, có thể khiến hình ảnh của shop bạn trong mắt khách hàng bị giảm đi đáng kể.

4. Tăng thời gian truy cập vào shop

Trang trí shop trên Shopee là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố: sản phẩm nổi bật, KM, danh mục SP, video giới thiệu,… Người mua thường bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp và cóđộ chân thực cao, cùng các hoạt động Km hấp dẫn, các SP hot trend. Nếu trang trí Shopee đúng cách, bạn có thể khiến người mua chú ý hơn vào các SP của shop bạn, gợi tạo nhu cầu mua hàng và làm tăng thời gian truy cập vào gian hàng của bạn.

Kinh nghiệm trang trí shopee giúp thu hút đông đảo khách hàng

Để có được 1 gian hàng thực sự thu hút với khách hàng, người bán cần thực hiện theo quy trình trang trí shopee như sau:

1. Truy cập tính năng trang trí Shopee

Shopee hiện đang cung cấp 2 tính năng trang trí là: Tính năng trang trí shop cơ bản & tính năng trang trí shop chuyên nghiệp. Với tính năng trang trí shop chuyên nghiệp, Shopee chỉ áp dụng cho 1 số gian hàng được chọn lọc. Còn với tính năng trang trí shop cơ bản, người bán có thể tùy chỉnh giao diện/hình ảnh/bố cục của gian hàng một cách hợp lý & bắt mắt nhất.

Các bước thực hiện: Để tiến hành trang trí shop, bạn cần truy cập kênh người bán >> vào mục Quản lý shop >> chọn mục Trang trí shop >> click nút chỉnh sửa đăng ký >> Tại giao diện này bạn sẽ thấy được mục thiết kế & mẫu >> bạn click vào mục thiết kế và xem các chi tiết cần phải chỉnh sửa khi thiết kế gian hàng.

Tại đây, bạn có thể thực hiện các chức năng như: thay ảnh banner, sắp xếp thứ tự các mục hiển thị SP trong gian hàng, thêm hình ảnh SP, danh mục ngành hàng,… Để trang trí shop hiệu quả, chủ shop cần phối hợp tất cả các yếu tố trên khi thực hiện trang trí shop.

2. Những yếu tố cần chú ý khi thực hiện trang trí Shopee

2.1 Cập nhật banner

Để cập nhật Banner, bạn click vào mục banner ở phía bên trái của màn hình, tiếp đó trình chỉnh sửa banner sẽ hiện ra. Các loại Banner bạn cần chú ý là:

Banner quay vòng: Là loại Banner bắt buộc phải có. Nó cho phép tối đa 6 hình ảnh quay vòng liên tục & mỗi gian hàng chỉ được sử dụng 1 banner quay vòng duy nhất. Khi trang trí Shop, bạn nên để ảnh kích thước 1200×600 px & dung lượng tối đa 2mb để đặt cho loại banner này.

Banner 2 hình: Loại banner này gồm các banner dạng hình vuông được thiết kế nằm cố định, và chỉ có tối đa 2 banner được sử dụng trong mục này. Mỗi gian hàng chỉ có một banner 2 hình duy nhất . Nên sử dụng các ảnh có kích thước 345x345px để đặt loại banner này.

Banner là công cụ để truyền đạt các thông tin quan trọng & nổi bật nhất đến người mua. Bởi vậy, khu vực banner thường được sử dụng để truyền thông về những chương trình KM, các SP mới, nổi bật. Người bán cũng có thể dẫn link URL tới SP hoặc danh mục SP của gian hàng.

2.2 Cập nhật video

Video không phải là yếu tố bắt buộc khi trang trí shop trên Shopee nhưng nó lại có tác dụng quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Bạn có thể tiến hành dán các link URL từ youtube để dán link vào mục trang trí Shop của bạn nhé.

2.3 Cập nhật danh mục & danh mục nổi bật

Danh mục nổi bật sẽ bao gồm các danh mục bạn muốn hiển thị trên gian hàng. Tại mục trang trí danh mục, chủ shop có thể thực hiện các thao tác sau:

Giới thiệu tối đa 8 SP hàng đầu ở mỗi danh mục
Chỉnh sửa tên của từng danh mục
Cập nhật hình ảnh cho từng danh mục với dạng ảnh vuông, kích thước nên dùng 149x149px.
Tại phần danh mục nổi bật, chủ shop lựa chọn một danh mục hấp dẫn nhất trong số các danh mục có sẵn của gian hàng. Nên chọn các danh mục SP có độ hot, bắt trend cao. Ngoài ra chủ shop cũng có thể lọc SP hiển thị theo một tiêu thức nhất định.

2.4 Cập nhật sản phẩm nổi bật

Danh mục này sẽ cho phép bạn truyền thông những SP đang có doanh thu cao, gây được sự chú ý với người mua. Trong mục SP nổi bật của Shop, bạn có thể tiến hành sắp xếp các SP một cách tự động hoặc thủ công. Những SP nào bị loại bỏ hoặc đã bán hết sẽ tự động xóa đi.

2.5 Cập nhật sản phẩm KM

Củ shop cũng đừng quên cập nhật các SP khuyến mãi để thu hút, gợi tạo nhu cầu cho người mua. Tại mục KM, người bán có thể lựa chọn SP khuyến mãi đồng thời đặt tên cho chương trình KM của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn trang trí shop trên shopee

Những điều bạn cần lưu ý khi trang trí Shopee

1. Chú ý tới cả ảnh đại diện + ảnh bìa & thông tin mô tả của gian hàng

Dù không phải là những yếu tố chính trong trang trí shopê, nhưng đây lại là những hình ảnh đầu tiên gây tác động đến người mua. Để tăng độ nhận diện thương hiệu, chr shop nên sử dụng chính logo của thương hiệu mình để làm ảnh đại diện. Kích thước ảnh đại diện là 500x500px. Đối với ảnh đại diện, hình ảnh này sẽ được làm mờ & làm nền bổ trợ cho ảnh đại diện, bạn có thể lựa chọn ảnh SP để làm ảnh đại diện cho gian hàng. Thông tin mô tả shop cần được trau chuốt kỹ lưỡng, làm nổi bật tên gian hàng, loại hinh SP, lời tri ân đến khách hàng.

2. Thường xuyên cập nhật SP, danh mục, KM

Khi trang trí gian hàng, chủ shop không nên để cố định nhũng mục này. Các SP nổi bật cần được cập nhật thường xuyên, thay bằng các SP trend để có thể thúc đẩy doanh thu cho các SP này. Các chương trình KM cùng cần được thay đổi định kỳ phù hợp với tình trạng shop & nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

3. Nghiên cứu thị trường

Nhu cầu của khách hàng luôn biến động theo các xu hướng của thị trường. Để thiết kế được 1 gian hàng có tính thẩm mỹ cao, thu hút khách hàng, bạn cần thường xuyên cập nhật thị trường và xu hướng của khách hàng mục tiêu. Việc nghiên cứu thị trường có thể giúp chủ shop lựa chọn đúng các SP nổi bật nhất, thu hút khách hàng nhất. Và còn áp dụng được các chương trình KM đúng thời điểm.

4. Lưu ý đến các chương trình Flash Sale Shopee

Các chương trình Flash Sale luôn là cơ hội thu hút người mua ghé thăm & cũng là thách thức nếu gian hàng của bạn không gây được ấn tượng, kém thu hút trong mắt KH. Hãy theo dõi thường xuyên các chương trình Flash Sale của Shopee, để thiết kế giao diện, các SP nổi bật và chương trình KM một cách hợp lý.

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

Add a Comment

Your email address will not be published.