Chi tiết cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop mới nhất

Người yêu thích kinh doanh hoặc đang triển khai bán hàng trên các sàn thương mại điện tử khác thì chắc chắn không thể bỏ qua TikTok Shop. Tìm hiểu ngay cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop mới nhất hiện nay!

Điểm mạnh của TikTok trong bán hàng

Chi tiết cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop mới nhất

Chi tiết cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop mới nhất

TikTok không chỉ là một nền tảng mạng xã hội giải trí hay bán hàng đơn thuần. Thay vào đó, TikTok là nền tảng kết hợp giữa giải trí và bán hàng. Nhà kinh doanh, các chủ shop có thể bán hàng thông qua những video mang đậm tính giải trí để gia tăng hiệu quả bán hàng. Không chỉ vậy, nhà bán hàng còn có thể giới thiệu sản phẩm thông qua Livestream, link giới thiệu sản phẩm, tab giới thiệu,…

TikTok Shop sở hữu rất nhiều điểm mạnh mà các sàn thương mại điện tử khác không có, ví dụ như:

  • Khả năng tiếp cận khách hàng mới: Thuật toán của TikTok cho phép phân bố nội dung tới hàng ngàn người dùng mới khác nhau. Sau đó mở rộng tệp người dùng nếu nội dung của bạn có độ hấp dẫn cao. Nâng cao khả năng phổ biến của sản phẩm trên thị trường. 
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao: Nội dung bán hàng trên TikTok chủ yếu là video, điều này giúp người dùng có định hình rõ hơn về cách sử dụng sản phẩm. Từ đó, quyết định mua hàng cũng được đưa ra nhanh chóng hơn. Nắm bắt yếu tố này, nhiều nền tảng khác như Facebook, Youtube hay Shopee cũng đã chuyển đối sang hình thức này. 
  • Chú trọng vào nội dung hơn quảng cáo: Mặc dù TikTok vẫn cho phép các nhà bán hàng chạy quảng cáo tùy theo nhu cầu nhưng có thể thấy, quảng cáo không được đề xuất nhiều. Thay vào đó, TikTok khuyến khích người dùng phát triển nhiều hơn về nội dung.

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên TikTok

Để bắt đầu kinh doanh trên TikTok, bạn có thể thực hiện các bước đăng bài như sau:

Chuẩn bị kịch bản quay video bán hàng

Chuẩn bị kịch bản quay video bán hàng

Để bắt đầu đăng bài bán hàng trên TikTok thì bạn cần lựa chọn được sản phẩm muốn bán và lên kịch bản video. Muốn lên một kịch bản chất lượng để giới thiệu sản phẩm thì bạn cần hiểu được mong muốn của khách hàng. Từ đó, nắm bắt được thông điệp chính để truyền tải qua video.

Có một số hình thức về video bán hàng như review sản phẩm, chia sẻ kiến thức, video tạo tình huống, bắt trend,… Tùy thuộc vào đặc điểm, tính chất của sản phẩm mà mỗi loại kịch bản sẽ khác nhau. Tuy nhiên, độ dài video chỉ nên khoảng 1 – 2 phút. Do đó, bạn cần chắt lọc những ý chính để nội dung video cô đọng và súc tích nhất. 

Quay video bán hàng

Sau khi đã có kịch bản thì quay video là khâu cực kỳ quan trọng để quyết định tới hiệu quả bán hàng. Khi quay video, bạn nên chuẩn bị một chân máy để hình ảnh không bị rung và đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sắp xếp bố cục để hình ảnh chính là sản phẩm.

Ngoài ra, lựa chọn âm nhạc chèn video cũng rất quan trọng. Sử dụng nhạc đang thịnh hành giúp video của bạn dễ lên xu hướng hơn. Viết status, sử dụng hashtag hợp lý cũng là công đoạn cần thiết khi hoàn thành quay video bán hàng. 

Đăng bài bán hàng

Để đăng bài bán hàng trên TikTok, bạn truy cập vào trang chủ của TikTok Shop. Chọn “Sản phẩm”, vào “Quản lý sản phẩm” rồi tiến hành “Thêm sản phẩm mới”. Bạn cần chú ý nguyên tắc và quy định chung về các sản phẩm bị cấm và hạn chế để hạn chế tình trạng không được duyệt.

Sau đó, điền đầy đủ phần thông tin sản phẩm như đăng tải hình ảnh và video, mô tả thông tin, khối lượng bưu kiện hàng,…để TikTok phân loại hàng. 

Gắn link bán hàng

Gắn link sản phẩm trực tiếp vào video bán hàng giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Để thực hiện được điều này thì bạn cần cập nhật TikTok lên phiên bản mới nhất.

Tại phần đăng video, bạn chọn “Thêm liên kết” và bắt đầu chọn sản phẩm đã có sẵn trong cửa hàng. Khi đã lựa chọn được sản phẩm, bạn chọn “Thêm”. Điền đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm và hình ảnh, video đúng theo quy định của TikTok. Cuối cùng, chọn “Đăng” để hoàn thành quá trình gắn link và đăng tải video. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xem liên kết đã xuất hiện tại góc trái của video hay chưa.

Mẹo khi đăng bài bán hàng trên TikTok

Mẹo khi đăng bài bán hàng trên TikTok

Tham khảo đối thủ

Tham khảo đối thủ cạnh tranh là cách tốt nhất để biết được đâu là nội dung hiệu quả khi kinh doanh trên TikTok. Bạn có thể hiểu được cách các shop khác đang triển khai nội dung như thế nào, nội dung nào được tiếp cận tốt nhất,… Sau đó, triển khai tương tự và tối ưu để đạt kết quả tốt nhất.

Đăng vào khung giờ vàng

Đăng bài bán hàng trên TikTok Shop giúp video dễ dàng được đề xuất và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Theo nghiên cứu của TikTok, khung giờ vàng để đăng bán hàng là từ 18h đến 20 giờ. Đây là khoảng thời gian có nhiều người truy cập nền tảng nhất nên khi đăng vào giờ này sẽ là điều kiện thuận lợi cho chủ shop kinh doanh tốt hơn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách đăng bài bán hàng trên TikTok Shop dành cho nhà bán hàng và chủ shop. Hy vọng bạn đã hiểu được quy trình đăng sản phẩm và một số mẹo giúp bán hàng trên TikTok hiệu quả hơn.

Add a Comment

Your email address will not be published.