Cách trả hàng trên shopee khi đã xác nhận nhận hàng
Cách trả hàng trên shopee khi đã xác nhận nhận hàng không khó. Nếu bạn không thích món hàng đã đặt hay món hàng vừa nhận được, bạn có thể gửi lại shop mà vẫn nhận lại được khoản tiền mà bạn đã thanh toán. Cùng Hoanghoc.vn tham khảo ngay cách trả hàng trên shopee khi đã xác nhận nhận hàng qua bài viết dưới đây nhé.
Quy định về đổi trả hàng trên Shopee
Trước khi tìm hiểu cách trả hàng trên shopee khi đã xác nhận nhận hàng, bạn cần nắm rõ quy định về đổi trả hàng trên Shopee.
Shopee có quy định về vấn đề đổi/trả hàng nếu sản phẩm bị lỗi/sai mẫu mã,…trong vòng 3 ngày kể từ khi đơn hàng được cập nhật là “đã nhận được hàng” đối với gian hàng không phải Shopee Mall & 7 ngày đối với gian hàng Shopee Mall.
Tiếp đó, hệ thống Shopee sẽ cập nhật tiến trình xử lý qua email hoặc trong mục “thông báo” >> “cập nhật đơn hàng” trên app Shopee.
Cách trả hàng trên shopee khi đã xác nhận nhận hàng trên Shopee Mall
Nếu bạn mua hàng ở gian hàng có logo Shopee Mall thì các shop này vẫn chưa có chính sách đổi hàng mà chỉ có DV trả hàng hoàn tiền trong vòng 7 ngày kể từ khi khách nhận được hàng, đối với những SP bị lỗi, hết hạn sử dụng hay sai mẫu mã,…
1. Cách trả hàng đối với shop Mall trên website
Bước 1 Truy cập vào Shopee.vn >> đăng nhập vào tài khoản
Bước 2 Chọn mục Tôi >> trả hàng hoàn tiền >> chọn Đơn hàng cần phản hồi >> bấm Chi tiết trả hàng hoàn tiền.
Bước 3 Kiểm tra lại số tiền hoàn mà người bán đề xuất >> Nếu bạn thấy hợp lý >> chọn Trao đổi thêm >> Đồng ý (sẽ nhận được tiền hoàn ngay mà không cần trả hàng)
Bước 4 Nếu bạn không đồng ý với số tiền shop đề xuất >> chọn Tôi muốn trả hàng (Để thực hiện trả hàng & nhận lại toàn bộ số tiền mà bạn đã thanh toán)
2. Cách đổi trả hàng với shop mall trên app Shopee
Bước 1 Truy cập vào app Shopee >> đăng nhập tài khoản.
Bước 2 Chọn mục tôi >> đang giao >> chọn đơn hàng bạn cần yêu cầu trả hàng/hoàn tiền >> nhấn vào trả hàng hoàn tiền.
Bước 3: Chọn lý do trả hàng >> thêm hình ảnh/video để làm bằng chứng.
Bước 4: Chọn phương án thanh toán >> nhập email >> nhấn hoàn thành.
3. Chờ phản hồi từ shop về yêu cầu đổi trả hàng
Sau khi gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền bạn cần chờ phản hồi từ người bán để có thể tiến hành các bước tiếp theo.
- Nếu shop đồng ý “hoàn tiền ngay” >> bạn sẽ không phải trả hàng lại cho shop.
- Nếu người bán đồng ý “trả hàng hoàn tiền” >> trong thời hạn 6 ngày, bạn cần phải gói hàng & gửi hàng xác nhận lại cho shop.
- Cách thức đóng gói bạn cần phải làm theo hướng dẫn của Shopee.
- Cách thức trả hàng: Bạn sẽ truy cập app >> chọn mục trả hàng/hoàn tiền >> chọn kênh vận chuyển & gửi hàng đến cho người bán.
4. Cách thức & thời gian hoàn tiền
Khi Người bán nhận được hàng hoàn trả & đồng ý với sản phẩm trả về >> Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn.
- Thời gian hoàn tiền là sau khoảng 3 – 5 ngày làm việc kể từ ngày Shopee ra quyết định hoàn tiền đối với hình thức thanh toán khi nhận hàng & thanh toán bằng ví Shopee pay, số tiền sẽ được hoàn vào ví Shopee của bạn
- Thời gian hoàn tiền sau 7 – 16 ngày làm việc kể từ ngày Shopee ra quyết định hoàn tiền, đối với hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng >> số tiền sẽ được hoàn trả lại thẻ.
Cách trả hàng trên shopee khi đã xác nhận nhận hàng với shop không phải Shopee Mall
1. Cách đổi trả hàng với shop quốc tế
Bước 1 Vào mục Tôi >> Đang giao >> chọn đơn hàng bạn muốn trả hàng/hoàn tiền >> bấm Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.
Bước 2 Chọn SP >> chọn lý do >> nhập bằng chứng (nếu có) >> chú thích thêm >> chọn phương án > điền email liên hệ >> bấm Hoàn thành.
Bước 3 Người bán sẽ phản hồi cho bạn trong vòng 2 ngày. Sẽ có 3 trường hợp là:
- Trường hợp 1: Bạn nhận được tiền hoàn ngay mà không cần phải trả hàng trong vòng 1-14 ngày tiếp theo.
- Trường hợp 2: Bạn phải trả hàng >> Shopee xem xét yêu cầu có hợp lệ hay không >> Nếu hợp lệ bạn sẽ nhận được tiền hoàn ngay. Nếu không hợp lệ, Shopee sẽ gửi lại SP cho bạn. Quá trình này kéo dài trong khoảng 2-6 ngày làm việc.
- Trường hợp 3: Bạn cần phải bổ sung thêm bằng chứng cho Shopee trong vòng 24h để Shopee xét duyệt yêu cầu đổi trả hàng của bạn.
2. Cách đổi trả hàng đối với shop không thuộc Shopee Mall và shop quốc tế
Bước 1: Bạn vào mục Tôi >> Đang giao >> chọn đơn hàng bạn muốn trả hàng/hoàn tiền >> Bấm Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.
Bước 2 Chọn SP >> chọn lý do >> nhập bằng chứng (nếu có) >> chú thích thêm >> chọn phương án >> điền email liên hệ của bạn >> bấm Hoàn thành.
Bước 3 Trong vòng 2 ngày sau đó, bạn sẽ nhận được phản hồi từ người bán hoặc từ sàn Shopee. Sẽ có 3 trường hợp có thể xảy ra:
- Trường hợp 1: Nếu người bán đồng ý yêu cầu trả hàng/hoàn tiền >> bạn sẽ được hoàn tiền lại theo hình thức bạn chọn ban đầu.
- Trường hợp 2: Nếu người bán yêu cầu gửi trả hàng về >> bạn cần thực hiện các bước như đóng gói >> trả hàng >> xác nhận & đem hàng đi gửi cho người bán hàng.
- Trường hợp 3: Nếu người bán gửi đề xuất khác >> bạn có thể thương lượng với chủ shop để được giải quyết nhanh nhất.
Lưu ý khi trả hàng trên shopee khi đã xác nhận
1. Phí đổi trả hàng
Đối với sản phẩm mua tại Shopee Mall, bạn sẽ không phải chịu bất cứ một khoản phí nào khi trả hàng.
Đối với đơn hàng không thuộc Shopee Mall sẽ có 2 trường hợp:
- Nếu chọn theo hình thức “lấy hàng hoàn trả tại nhà” hay “gửi trả hàng tại bưu cục”, bạn sẽ được hỗ trợ hoàn toàn phí trả hàng lại theo chính sách của Shopee.
- Nếu chọn theo hình thức “tự sắp xếp” >> người mua & người bán sẽ tự thỏa thuận mức phí vận chuyển mà mỗi bên cần chịu.
2. Các trường hợp được phép đổi trả hàng
- SP nhận được không phải là sản phẩm đã đặt.
- Đơn hàng giao nhầm cho khách hàng.
- SP bị vỡ, hư hỏng, hết hạn sử dụng.
- SP đã được thanh toán bằng thẻ tín dụng nhưng khách không nhận được hàng.
- Người mua chưa nhận được hàng nhưng đã cập nhật ở trạng thái “giao hàng thành công”.
3. Các trường hợp Shopee từ chối yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền
- Người mua không thể gửi yêu cầu “trả hàng/ hoàn tiền” sau khi bấm nút “đã nhận được hàng” hoặc gửi yêu cầu khi đã quá thời gian quy định.
- Shopee không đồng ý yêu cầu “trả hàng/ hoàn tiền” vì lý do không thích/không muốn mua hàng nữa.
- Nếu bạn không cung cấp đủ bằng chứng mà Shopee quy định thì sẽ không được chấp nhận yêu cầu “trả hàng/ hoàn tiền”.
Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee