Cách nghiên cứu từ khóa Shopee để bán hàng hiệu quả

Nhiều người bán hàng trên Shopee đã bị choáng ngợp trước sự cạnh tranh khốc liệt trên sàn thương mại điện tử này. Để có sức cạnh tranh với đối thủ, bạn cần biết cách cách nghiên cứu từ khóa Shopee để tối ưu SEO cho sản phẩm và cho Shop. Trong bài viết này, Hoanghoc.vn sẽ hướng dẫn cách nghiên cứu từ khóa shopee cho bạn tham khảo.

Nghiên cứu từ khóa shopee là gì?

Để biết tại sao chúng ta cần nghiên cứu từ khóa shopee & phân tích như thế nào, bạn hãy trả lời các câu hỏi:

  • KH tiềm năng đang tìm SP phải đáp ứng nhu cầu gì?
  • Có bao nhiêu KH đang quan tâm đến sản phẩm này?
  • KH tiềm năng muốn xem thông tin SP ở dạng nào.

Có 3 loại từ khóa sẽ xuất hiện trong mô tả sản phẩm trên Shopee đó là từ khóa chính, từ khóa sườn, từ khóa đuôi dài. VD như trong hình sau:

  • Từ khóa chính: Đây là từ khóa rộng (VD: Túi giữ nhiệt). Các từ khóa rộng phải có nhưng nó không mang lại hiệu quả tốt khi đăng bán trên shopee bởi nó có mức độ cạnh tranh cao.
  • Từ khóa sườn: Các từ khóa sườn có dạng 2 – 3 cụm từ, là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, thông thường có trên 2000 lượt tìm kiếm/tháng. Đây là những từ khóa mang lại hiệu quả tốt hơn so với từ khóa chính bởi nó ít có sự cạnh tranh. VD, từ khóa chính là “túi giữ nhiệt”, thì từ khóa sườn là “túi giữ nhiệt bình nước”, “túi giữ nhiệt loại lớn”.
  • Từ khóa đuôi dài: Là các từ khóa thường được KH sử dụng để tìm kiếm 1 sản phẩm cụ thể. VD: Túi giữ nhiệt nhập khẩu Coleman. Loại từ khóa đuôi dài này thường có lượng tìm kiếm thấp hơn so với 2 loại từ khóa trên.

Cách nghiên cứu từ khóa Shopee để bán hàng hiệu quả

1. Nghiên cứu từ khóa Shopee bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google

Tại thanh tìm kiếm của Google, bạn nhập từ khóa về SP mà bạn cho rằng người mua sẽ gõ vào (thường là tên SP, công dụng, chất liệu SP,…), Hệ thống của Google sẽ đề xuất một số từ khóa tìm kiếm khác ở cuối trang kết quả tìm kiếm. Bạn lọc lấy các từ khóa chỉ tập trung vào sản phẩm.
Ví dụ như khi tìm từ khóa “Hộp tupper”, Google đề xuất các từ khóa khác như “So sánh Lock & lock & Tupperware”, “Review hộp tupperware”, “Hộp tupperware mini”, “Bộ trữ mát tupperware”, “Hộp tupperware chính hãng”, ”Hộp tupperware có dùng được lò vi sóng không”…
Như vậy bạn có thể lọc ra được một số từ khóa như: “Hộp tupperware mini”,  “Hộp tupperware chính hãng”, “Hộp tupperware dùng lò vi sóng”, “bộ trữ mát tupperware”. Tránh dùng các từ khóa có động từ mà nên chọn các từ khóa có tính chất SP đi kèm như “trữ mát”, “dùng lò vi sóng”.

2. Cách nghiên cứu từ khóa Shopee qua danh sách tìm kiếm hàng đầu trên trang chủ Shopee

Mỗi tháng Shopee sẽ có mục thống kê các SP có lượt bán nhiều nhất theo ngành hàng cụ thể. Đây cũng là các từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều. Bạn có thể truy cập vào Shopee, theo dõi ngành hàng của mình có những SP nào bán chạy nhất, sau đó click vào xem các sản phẩm đó để học hỏi cách shop lớn họ viết tiêu đề, đặt từ khóa, mô tả SP như thế nào để rút kinh nghiệm làm cho SP của mình.

Qua danh sách mục Tìm kiếm hàng đầu trên trang chủ Shopee, bạn cũng có thể tham khảo danh sách này để cho vào danh mục từ khóa của mình.

3. Nghiên cứu từ khóa Shopee bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm trên Shopee

Tại “thanh tìm kiếm” SP trên trang chủ Shopee, khi bạn gõ từ khóa tìm kiếm sản phẩm thì hệ thống Shopee sẽ gợi ý ra các từ khóa liên quan. Đây cũng là các từ khóa mà KH hay tìm kiếm nhất. Bạn có thể gõ các từ khóa bạn muốn để list ra các từ khóa thường được tìm kiếm nhiều nhất. Tuy là cách làm thủ công nhưng cho độ chính xác cao, chỉ cần mất chút thời gian làbạn sẽ tìm được ngay các từ khóa mình cần.

3. Nghiên cứu từ khóa Shopee bằng công cụ Shopee keyword tool

Bước 1: Bạn vào mục Kênh người bán trên Shopee >> Kênh Marketing >> Quảng cáo Shopee >> Quảng Cáo Tìm Kiếm.

Bước 2: Bạn truy cập vào Shopee Keyword Tool. Nếu tài khoản của bạn chưa từng chạy QC hoặc bạn chỉ muốn tra cứu từ khóa để tối ưu SEO cho sản phẩm hoặc tra cứu từ khóa cho các mặt hàng khác thì bạn thực hiện như sau: Nhấn vào nút “Thêm sản phẩm” >> chọn 1 sản phẩm bất kỳ >> nhấn “Xác nhận”.

Có 2 cách để QC shopee là Tự động & chọn từ khóa Thủ công. Bạn vào mục “Chọn thủ công” >> nhấn vào ô “Thêm từ khóa” >> giao diện sẽ xuất hiện để bạn thêm từ khóa.

Bước 3: Sau khi thêm từ khóa, bạn nhấn enter để tìm kiếm. Shopee sẽ check ngay cho bạn tỷ lệ tìm kiếm của các từ khóa trong 30 ngày. Tại đây bạn có thể nhận định SP hot trong 30 ngày qua. Đồng thời còn có dự báo cho các tháng tiếp theo nữa.

Bước 4: Sau khi thêm hết các gợi ý, bạn chọn “Xác nhận & thêm từ khóa”, hệ thống Shopee sẽ đưa bạn đến 1 giao diện gồm tất cả các từ khóa đã lưu. Sau đó bạn copy bộ từ khóa này vào file excel là đã có 1 bộ từ khóa SEO Shopee cho shop của mình rồi.

Sau khi có bộ từ khóa, bạn có thể tối ưu SEO cho sản phẩm của mình để tận dụng các từ khóa này. Việc tối ưu SEO sẽ giúp SP của shop bạn được hiểu thị nhiều hơn trên trang kết quả tìm kiếm của sàn Shopee & được xếp ở thứ hạng cao hơn. Ngoài ra, tối ưu SEO cũng giúp SP trở nên thu hút & bắt mắt đối với người mua, từ đó SP sẽ có nhiều lượt xem & lượt mua hàng hơn, giúp tăng doanh số cho shop bạn.

Trên đây là cách nghiên cứu từ khóa shopee mà bạn có thể tự thực hiện được. Ngoài việc sử dụng công cụ quảng cáo shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 

Add a Comment

Your email address will not be published.