Hướng dẫn cách đăng bài trên Shopee hiệu quả ra đơn nhanh

Bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee nhưng đăng hàng trăm bài mà vẫn chưa có đơn nào? Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu cách đăng bài trên Shopee hiệu quả ra đơn nhanh qua bài viết dưới đây nhé.

Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi đăng bài trên Shopee

1. Ngiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tức là bạn cần tìm hiểu xem đối thủ của bạn là ai và sự khác biệt giữa hoạt động bán hàng của họ với bạn.

Điều bạn cần tìm hiểu đó là các điểm mạnh của đối thủ so với bạn, rồi cân nhắc xem bạn có thể làm được gì tốt hơn đối thủ. Những điểm khác nhau giữa shop bạn với shop đối thủ là gì. Phân tích những điều này để đem đến những ý tưởng tạo nên sự khác biệt cho shop bạn

Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm những lợi thế của shop bạn so với shop đối thủ. Sau đó tìm cách để khách hàng của bạn nhận thấy được những điểm mạnh này. Từ đó, bạn sẽ có khả năng mở rộng & phát triển thêm những lợi thế cạnh tranh khác.

2. Tìm hiểu chính sách SP của Shopee

Sàn TMĐT Shopee luôn có những quy định riêng cho người bán. Bạn cần đảm bảo rằng SP của bạn tuân thủ đúng chính sách của sàn. Nếu vi phạm các điều khoản của sàn bạn có thể gặp phải những vấn đề sau:

  • Bị xóa sản phẩm
  • Bị giới hạn quyền tài khoản
  • Tài khoản của bạn bị đình chỉ hoạt động hoặc bị xóa
  • Nhận án phạt hình sự hoặc yêu cầu bồi thường tổn thất nếu có
Tài khoản vi phạm chính sách SP của Shopee

Nếu vi phạm, shop của bạn sẽ nhận được thông báo về việc SP vi phạm đã bị xóa khỏi hệ thống qua email, tin nhắn SMS và trong thông báo trên app. Người mua cũng sẽ nhận được thông báo về việc gỡ bỏ SP này.

Trước khi bán bất cứ mặt hàng nào, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin & cập nhật Danh sách SP bị cấm/hạn chế mua bán trên Shopee. Điều này giúp bạn tránh vi phạm quy định & có nhiều ưu đãi của Shopee hơn.

3. Giới hạn SP đăng bán trên Shopee

Mỗi Shop sẽ có 1 giới hạn SP đăng bán khác nhau. Giới hạn SP sẽ giúp bạn tập trung vào chất lượng của SP để có thể phát triển Shop theo cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm cách tương tác với khách hàng tốt hơn.

Nếu vượt quá Giới hạn SP đăng bán, SP mới của bạn sẽ không được hiển thị. SP có lượt bán thấp nhất và SP được cập nhật lâu nhất cũng sẽ bị hệ thống shopee ẩn đi.

Nếu bạn có thời gian kinh doanh bán hàng tại Shopee lâu hơn & có nhiều đơn hàng hoàn thành hơn, giới hạn SP đăng bán sẽ được tăng lên.

cách đăng bài trên shopee3
Bảng giới hạn SP đăng bán theo từng cấp độ & tiêu chí bán hàng trên Shopee

Tuy nhiên, Giới hạn SP đăng bán sẽ giảm nếu bạn vi phạm chính sách của Shopee.

cách đăng bài trên shopee2
Bảng giảm giới hạn đăng bán SP khi vi phạm trên Shopee

Hướng dẫn cách đăng bài trên Shopee hiệu quả ra đơn nhanh

1. Cách đăng bài trên Shopee hiệu quả: Đặt tiêu đề sản phẩm chuẩn SEO

Tiêu đề SP chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng quyết định đến tính hiệu quả của 1 bài đăng sản phẩm trênShopee. Bạn cần phải đặt tiêu đề chính xác, ngắn gọn & thu hút để tăng lượt tiếp cận với khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm từ khóa trên Shopee.

Trong nội dung tiêu đề SP cần chứa chính xác tên & đặc tính nổi bật của SP. Như vậy, khi người mua tìm kiếm trên thanh tìm kiếm Shopee thì bài đăng của bạn sẽ được hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm. Bạn cũng nên thêm tên thương hiệu vào tiêu đề SP. Đây cũng là một cách làm tăng độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm bạn bán & thể hiện sự chuyên nghiệp của shop.

Khi đặt tiêu đề SP bạn nên tránh viết hoa toàn bộ tiêu đề hay dùng các kí tự đặc biệt. Nó sẽ gây khó khăn cho người mua khi tìm đến SP của bạn.

Công thức chuẩn khi đặt tên tiêu đề SP là: Tên SP + thương hiệu + đặc tính sản phẩm

2. Cách đăng bài trên Shopee hiệu quả: Tối ưu phần thông tin sản phẩm

2.1 Tối ưu phần Mô tả SP

Nếu như tiêu đề SP giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thì phần mô tả SP sẽ thuyết phục khách mua hàng. Bạn cần tìm hiểu nhu cầu của người mua cùng những lợi ích mà SP của bạn đem lại. Tỷ lệ người mua quyết định mua sẽ cao hơn nếu mô tả SP của bạn giải quyết được những gì họ đang tìm.

Bạn nên tự viết mô tả SP, không copy y nguyên từ shop khác. Mặc dù thông số SP có thể giống nhau, nhưng cách bạn viết mô tả cho SP cần phải tạo sự khác biệt với shop khác.

Khi viết mô tả SP bạn cần viết đầy đủ, rõ ràng các đặc tính của SP & lợi ích mà nó mang lại, trình bày bố cục dễ nhìn & sạch sẽ. Điều này giúp người mua dễ dàng nắm bắt thông tin & cảm nhận được bạn thật sự hiểu biết về SP, tạo cảm giác yên tâm khi mua hàng.

cách đăng bài trên shopee1
Mô tả sản phẩm đầy đủ thông tin, rõ ràng và dễ nhìn

Trên Shopee, người dùng có thể tìm kiếm SP theo các hashtag. Bạn cần tối ưu phần hashtag này trong mô tả SP để có thể tiếp cận tối đa khách hàng. Bạn nên thêm các hashtag liên quan đến sản phẩm vào cuối phần mô tả SP, nhưng đừng lạm dụng thêm quá nhiều hashtag nhé.

2.2 Tối ưu phần Danh mục SP

Ngoài tìm kiếm bằng cách gõ từ khóa sản phẩm lên thanh công cụ thì khách hàng còn có thể lựa chọn danh mục SP. Bởi vậy, ngoài việc tối ưu tiêu đề & mô tả sSP thì việc tối ưu danh mục SP cũng là một yếu tố quan trọng khi đăng bán hàng trên Shopee. Bạn cần lựa chọn danh mục chính xác cho SP, và càng chi tiết càng tốt.

2.3 Tối ưu hiệu quả mục “Mua nhiều giảm giá”

Mục “Mua nhiều giảm giá” sẽ gợi ý cho KH mua số lượng SP lớn hơn dự định. Bằng cách để 1 giá ưu đãi với người mua từ bao nhiêu SP trở lên. Đây là một “mẹo” đánh vào tâm lý KH, mua nhiều hơn để có giá tốt hơn, giúp bạn bán được nhiều SP hơn.

cách đăng bài trên shopee
Mục “Mua nhiều giảm giá” trên Shopee

3. Cách đăng bài trên Shopee hiệu quả: Đầu tư vào hình ảnh SP

Khi mua hàng online trên Shopee, người mua không thể nhìn tận mắt hay cảm nhận được SP thật. Bởi vậy nếu bạn tự chụp chính SP của mình để đăng bán thì sẽ tăng sự uy tín & độ yêu thích cho Shop của bạn hơn.

Nếu ảnh chụp của bạn chưa được chuyên nghiệp hay không được đẹp lắm, hãy tham khảo ảnh của đối thủ để học hỏi và tập chụp. Nó sẽ giúp tay nghề chụp ảnh của bạn tăng lên đáng kể.

Khi đăng bài, bạn cần chọn tối đa 9 hình ảnh theo như đúng quy định của Shopee và chọn ảnh chất lượng cao để được hiển thị tốt nhất. Kích thước ảnh shopee khuyến nghị là 500×500 px.

Shopee cho bạn đăng 1 ảnh bìa & 8 ảnh kèm theo. Ảnh bìa bạn nên chọn 1 ảnh nhìn thấy toàn bộ SP, còn 8 ảnh còn lại bạn nên chọn ảnh chụp các góc khác nhau của SP. Hãy chụp toàn bộ các góc của SP hoặc quay video lại để giúp khách có cảm nhận rõ nét về SP của bạn. Từ đó, khả năng mua hàng của họ sẽ cao hơn.

Xem thêm video: CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỂU QUẢ NHẤT

Hướng dẫn cách tăng lượt truy cập cho bài đăng trên Shopee hiệu quả

1. Chia sẻ SP trên mọi kênh MXH có thể

Hãy tận dụng các MXH như Facebook, Instagram, Zalo,… để đăng bài bán hàng và chèn link Shopee. Bạn có thể copy nội dung bạn đã viết cho SP trên Shopee rồi đặt link đặt hàng qua Shopee ở phần cuối bài viết. Kèm theo các ưu đãi của Shopee như ship 0đ để giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn chia sẻ bài viết càng nhiều thì sẽ càng thu hút được nhiều người mua.

2. Đẩy SP trên Shopee

Đẩy SP là một tính năng vô cùng hữu ích trên Shopee. Tính năng này giúp bạn đẩy SP lên đầu danh sách các SP cùng loại, từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ bán hàng cho shop.

Tính năng này là hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn chỉ có thể được đẩy tối đa 5 sản phẩm trong 4 tiếng/lần. Nếu muốn đẩy nhiều hơn 5 sản phẩm, bạn phải trả phí. Mỗi ngày bạn chỉ có 6 lần miễn phí đẩy sản phẩm.

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

 

Add a Comment

Your email address will not be published.