Lỗi U02 Shopee là gì? Các lỗi F01 shopee, lỗi F02 Shopee, lỗi U05 Shopee, lỗi thanh toán D04 Shopee
Khi mua hàng trên shopee, bạn có thể gặp phải một số lỗi như lỗi F01 shopee, lỗi F02 Shopee, lỗi U05 Shopee, lỗi thanh toán D04 Shopee, lỗi u02 shopee là gì, thanh toán không thành công U02 Shopee, lỗi u05 shopee. Vậy làm thế nào để xử lý các lỗi thanh toán Shopee này? Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.
1. Lỗi F01 shopee
Danh mục: ▶
Lỗi F01 Shopee có thông báo sau: “Thanh toán không thành công F01: Bạn không thể thanh toán do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các Điều Khoản Shopee.”
Cách khắc phục lỗi F01 Shopee: Bạn cần xem lại xem:
- Tài khoản của bạn có vi phạm chính sách của Shopee hay không?
- Bạn có đang lách luật để tạo nhiều tài khoản shopee, lạm dụng mã giảm giá Shopee, freeship 0đ hay không?
- Bạn có đang gom hàng/đầu cơ hàng giảm giá trên sàn Shopee không?
- Bạn có sử dụng tài khoản shopee để mua hàng ở nhiều thiết bị khác nhau hay không?
Nếu bạn có một trong các dấu hiệu trên đây thì tài khoản của bạn đã bị vi phạm chính sách của Shopee. Lúc này, bạn cần làm theo hướng dẫn của Shopee để khắc phục tình trạng này trước khi tiếp tục mua hàng.
Nếu bạn không vi phạm trường hợp nào trong các vấn đề trên, bạn nên liên hệ tổng đài Shopee tại hotline 19001221 để biết rõ nguyên nhân bị lỗi và khôi phục tài khoản.
2. Lỗi F02 Shopee
Lỗi F02 Shopee có thông báo sau: “Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee.“
Cách khắc phục lỗi F02 Shopee:
Khi bạn nhận được thông báo này tức là tài khoản của bạn đã vi phạm chính sách của Shopee như gian lận KM ở các đơn quà tặng 0đ, mã freeship shopee 0đ, hoặc có các hành vi gian lận, tăng uy tín bất hợp pháp cho shop như:
- Tài khoản người mua dùng mã 0đ, đơn quà tặng 0đ (thường gặp ở các tài khoản mới)
- Tài khoản của bạn bị báo cáo đặt đơn ảo.
- Tài khoản đặt đơn ảo bị trùng IP với IP của người bán, cookie trình duyệt, IMEI của thiết bị điện thoại, laptop..,
- Trao đổi nhắn tin với shop ngoài mua hàng, như gửi link Website/Facebook.
- Có lời nói khiếm nhã đối với shop.
- Các lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng khác theo quy định của Shopee.
Thông báo này có nghĩa là tài khoản của bạn đã bị xóa, bạn nên lập tài khoản khác để sử dụng. Kết quả của thông báo lỗi F02 dựa trên sự chính xác cao về mặt kỹ thuật đối với tài khoản bị lỗi này.
Nếu gặp trường hợp cá biệt, bạn chắc chắn mình không vi phạm các điều trên và nghi ngờ shopee quét nhầm hoặc tài khoản mới lập mà đã bị như vậy, bạn hãy liên hệ đến tổng đài Shopee để được giải quyết.
3. Lỗi thanh toán không thành công U02 Shopee
Lỗi u02 shopee là gì? Lỗi thanh toán không thành công U02 Shopee được thông báo như sau: Tiếc quá! Mã giảm giá này không hợp lệ. Vui lòng dùng mã giảm giá khác.”
Cách khắc phục lỗi thanh toán không thành công U02 Shopee:
- Tài khoản vi phạm chính sách Shopee: Bạn đã từng có tài khoản shopee khác & sử dụng ưu đãi này rồi, nay bạn lập thêm tài khoản để sử dụng mã tiếp.
>> Cách khắc phục: Đây là hành động cố ý vi phạm chính sách của shopee >> không có cách khắc phục.
- Mã đã hết lượt sử dụng: Một số mã giảm giá shopee có quy định số lượt dùng, nên bạn dùng chậm là hết.
>> Cách khắc phục: Bạn nên chú ý các khung giờ săn sale để lưu mã vào ví voucher và để ý chính xác thời điểm, hiệu lực sử dụng của mã ưu đãi Shopee.
- Lỗi thanh toán qua kết nối ví Shopeepay: Lỗi này do Shopee bị lag.
>> Cách khắc phục: Hãy thử thực hiện các thao tác sau: thử thanh toán vài lần >> thoát app >> thanh toán.
4. Lỗi U05 Shopee
Lỗi U05 Shopee có thông báo sau: “Thanh toán không thành công (U05): Rất tiếc, tài khoản của bạn đã dùng hết lượt miễn phí vận chuyển. Vui lòng thử lại sau”
Cách khắc phục lỗi U05 Shopee
- Đợi lấy mã freeship mở ở các khung giờ khác: Sàn TMĐT Shopee có từng khung giờ mở mã Freeship, bạn có thể canh giờ để lấy mã mới. Hoặc thử các mã khác để nhận ưu đãi nếu các mã này còn hiệu lực. Thường các mã freeship đều được Shopee để sẵn trong ví voucher của bạn. Nếu có mã freeship xtra, bạn có thể dùng thay thế. Ưu đãi của mã freeship extra có 2 mức: Giảm 20.000đ phí ship cho đơn hàng từ 50.000đ, Giảm tới 70.000đ phí ship cho đơn hàng từ 300.000đ.
- Cho người khác sử dụng tài khoản của mình: Với thông báo lỗi thanh toán không thành công U05 Shopee, tức là bạn đã hết lượt sử dụng freeship. Nhưng thực tế là bạn chưa sử dụng mã. Để khắc phục, bạn nên đổi mật khẩu Shopee và liên hệ bộ phận CSKH Shopee để xem liệu có ai khác đã sử dụng tài khoản của mình không. Tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng tài khoản ở thiết bị không phải của mình.
- Bạn có nhiều hơn 1 tài khoản Shopee: Bạn cần xem lại xem có tạo tài khoản cùng thiết bị, cùng mạng… hay không nhé. Shopee có chính sách riêng đối với các tài khoản người dùng của họ, trong đó việc tạo & sở hữu trên một tài khoản để tận dụng, đầu cơ các ưu đãi của Shopee cho KH mới là “vi phạm nghiêm trọng chính sách người mua của Shopee“.
5. Lỗi thanh toán D04 Shopee
Lỗi thanh toán D04 Shopee xảy ra do các vấn đề sau:
- Tổng giá trị đơn hàng của 1 shop dưới 20.000đ >> không đủ điều kiện giá trị đơn hàng tối thiểu cho 1 lần thanh toán.
- Trong vòng 60 ngày gần nhất, bạn có 2 đơn hàng nhận không thành công >> Shopee tạm thời khóa tính năng thanh toán COD của bạn.
- Bạn nhận được thông báo “Voucher không thể áp dụng cho hình thức thanh toán hiện tại” >> do bạn chưa chọn phương thức thanh toán Shopee.
- Bạn nhận thông báo “Rất tiếc, đơn hàng chưa thể thanh toán, bạn vui lòng đảm bảo các yếu tố sau: 1 – Các đơn hàng đều có cùng 1 phương thức thanh toán khả dụng. 2 – Trường hợp thanh toán qua ví AirPay đảm bảo ví có đủ số dư trước khi tiến hành thanh toán”
Cách khắc phục lỗi thanh toán D04 Shopee
- Nếu bạn chưa đủ điều kiện đơn hàng tối thiểu 20.000đ >> bạn nên mua thêm một/nhiều SP cùng 1 shop vào giỏ hàng. Nếu giá trị đơn hàng > 200.000đ thì bạn sẽ được free ship.
- Nếu bị khóa COD: Bạn phải chờ ít nhất là 1 ngày & nhiều nhất là 60 ngày tiếp theo để 60 ngày gần nhất số lượng đơn hàng giao không thành công giảm xuống dưới 2 >> Shopee sẽ tự động kích hoạt lại tính năng thanh toán COD cho tài khoản của bạn.
- Lỗi chọn hình thức thanh toán: Nếu bạn rơi vào trường hợp “Voucher vận chuyển không thể áp dụng cho phương thức thanh toán hiện tại” /“Voucher không khả dụng với phương thức thanh toán hiện tại” >> Bạn cần chọn lại hình thức thanh toán phù hợp.
- Lỗi tài khoản chưa nhập địa chỉ nhận hàng: Bạn vào “Tôi” >> “Thiết lập tài khoản” >> “địa chỉ” >> bổ sung địa chỉ nhận hàng.
- Bạn mua deal giá 1K, 9K: Bắt buộc phải thanh toán bằng ví AirPay.
- SP không hỗ trợ giao hàng đến địa chỉ của bạn: Bạn chọn mua SP tương tự ở shop khác.
Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee