Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee ra được nhiều đơn

Cho dù bạn mới kinh doanh trên Shopee hay đã kinh doanh nhiều năm thì vấn đề đầu tiên bạn quan tâm đó là làm thế nào để bán hàng Shopee hiệu quả. Dưới đây là cách bán hàng hiệu quả trên Shopee ra được nhiều đơn cho bạn tham khảo.

Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee ra được nhiều đơn

Danh mục:

    1. Quan sát thị trường & lựa chọn đúng xu thế

    Để bán hàng shopee hiệu quả, trước khi nhập hàng bạn cần tìm được SP để bán. Đặc biệt nếu bạn đang bán các loại SP mang tính mùa vụ cao thì trước hết bạn cần quan sát, nghiên cứu thị trường để dự đoán xu thế sắp tới.
    VD như với ngành hàng thời trang, khi nghiên cứu thị trường bạn sẽ có thể nhanh chóng nắm bắt xu hướng thời trang sắp tới và nhập hàng sớm để có mức giá tốt hơn những shop khác. Nếu chậm chân bạn có thể sẽ phải chịu khoản lỗ lớn & phải xả hàng gấp nếu quá thời vụ bởi đặc điểm của ngành hàng này là theo thời vụ, khi hết mùa bạn sẽ khó bán được mà phải xả hàng bằng giá vốn.
    Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee ra được nhiều đơn

    Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee ra được nhiều đơn

    Nếu bạn muốn bán hàng theo trend, hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để xem SP nào đang được tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó tìm ra những SP đang bán chạy nhất trên sàn Shopee. Bạn có thể xem các chỉ số như 1 ngày bán được bao nhiêu đơn của các shop trong TOP đầu để có thể đánh giá/lựa chọn những SP mới cho shop của mình.
    • Xem thêm Video: Cách chọn sản phẩm nghìn đơn khi khởi nghiệp kinh doanh online trên SHOPEE chỉ trong vòng 5 phút?

    2. Cách đặt giá SP cạnh tranh để bán hàng tốt hơn

    Mỗi phân khúc KH sẽ có đặc thù riêng. VD Nữ giới rất nhạy cảm về giá, nhưng Nam giới thì thiên hướng thích đồ độc. Nên nếu shop bạn kinh doanh các mặt hàng cho nữ giới thì cạnh tranh về giá là một cách bán hàng hiệu quả trên shopee được nhiều shop áp dụng hiệu quả.
    Bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, khảo sát toàn bộ giá của các shop đối thủ trên sàn & đưa ra 1 mức giá cạnh tranh phù hợp. Nếu đặt giá quá cao sẽ bất lợi khi KH không ưu tiên xem SP của bạn trước. Bạn có thể áp dụng thêm 1 số chương trình KM khác như giảm giá giá sốc, freeship,…Cách bán hàng trên shopee nhiều đơn là chỉ cần rẻ hơn một chút thôi bạn cũng có thể giành giật thêm được nhiều khách hàng.
    Sau các chương trình KM bạn cũng nên cân đối lại giá bán của shop mình để đạt được mức lợi nhuận cố định, tránh việc chạy theo KM mà quá cả giá vốn, lợi nhuận không so nổi chênh lệch chi phí.
    Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee ra được nhiều đơn

    Cách bán hàng hiệu quả trên Shopee ra được nhiều đơn

    3. Áp dụng chính sách bảo hành cho SP

    Tâm lý của tất cả các KH đều thích sự an toàn, vậy nên một cách bán hàng hiệu quả trên shopee khác mà bạn nên tham khảo đó là bổ sung chính sách bảo hành SP, đổi trả hàng khi có lỗi từ nhà sản xuất thì. Như vậy, KH sẽ tin tưởng và dễ ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
    Chính sách bảo hành SP phù hợp với các mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng,… Hiện nay nhiều KH thiếu niềm tin vào mua hàng online bởi vậy nếu shop bạn áp dụng chính sách bảo hành sẽ khiến KH tin tưởng để mua hàng hoặc quay lại mua hàng của shop bạn nhiều lần hơn. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh chính sách hậu mãi cũng sẽ giúp shop bạn ghi điểm nhiều hơn trong mắt khách hàng.

    4. Cẩn trọng khi sử dụng KM

    KM là một phương án kích thích mua hàng hiệu quả trên shopee. Hiện nay, các chương trình Km trên shopee trở nên rất phổ biến, hầu như shop nào cũng áp dụng các chương trình KM vào những mùa mua sắm cao điểm. Nhưng để bán hàng shopee hiệu quả, bạn không nên lạm dụng KM. Bởi xét về lâu dài nó có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến việc phát triển của shop bạn.
    Một cách bán hàng hiệu quả trên shopee bạn cần lưu ý đó là hãy kiểm soát tốt các chương trình KM một cách nhất có thể. Sau khi kết thúc chương trình KM, bạn cần tổng kết lại xem kết quả đạt được có hiệu quả không, từ đó rút kinh nghiệm để lần tới bạn sẽ có chính sách phù hợp.

    5. Sử dụng hashtag khi bán hàng

    Trong các cách bán hàng hiệu quả trên shopee thì sử dụng hashtag là cách giúp người mua tiếp cận SP vô cùng nhanh chóng. Bạn cần lưu ý thêm hashtag vào mô tả của SP. Đặc biệt khi bạn sử dụng nhiều kênh bán hàng khác để truyền thông về SP của mình. Lúc này, một hashtag thống nhất sẽ giúp bạn tận dụng tối đa kết quả hoạt động của các kênh quảng bá, truyền thông.
    Hãy nhớ đặt hashtag cả chữ không dấu & có dấu để tăng khả năng lên TOP khi khách hàng tìm kiếm SP.

    6. Tư vấn và CSKH tận tình

    Việc tư vấn cho KH là giai đoạn mấu chốt để KH quyết định có mua hàng ở shop bạn hay không. Các shop cần xây dựng kịch bản tư vấn KH tốtnhất có thể. Chú ý kiểm soát các cuộc hội thoại với KH để điều chỉnh & cập nhật lại nhanh nhất, phù hợp với tâm lý của KH.
    Việc làm hài lòng KH từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp tăng tỷ lệ KH quay lại mua hàng lần tiếp theo. Thậm chí nhiều KH chẳng ngại vote 5* và viết review chất cho shop của bạn nhờ những ấn tượng tốt này.

    7. Tham gia các chương trình flash sale

    Shopee thường xuyên tổ chức các chương trình flash sale để giúp các shop tăng cơ hội tiếp cận nhiều KH hơn. Đặc biệt tỉ lệ quyết định mua hàng của KH tại thời điểm này cũng cao hơn những thời điểm khác. Tuy nhiên, bạn cầncân nhắc kỹ càng chính sách của Shopee để xem mức giảm giá này có phù hợp không và Shopee còn có ưu đãi gì khác trong thời điểm flash sale hay không.

    8. Đặt tiêu đề cho SP cuốn hút và chuẩn SEO

    Tiêu chí đầu tiên bạn cần chú ý khi bán hàng trên shopee đó là đặt tên sản phẩm. Việc đặt tiêu đề SP cuốn hút & chuẩn SEO sẽ giúp bạn thu hút thêm một lượng lớn KH tiềm năng khi bán hàng trên Shopee.
    Thông thường KH sẽ tiến hành tìm kiếm trên Shopee để tìm SP. Những cụm từ mà KH tìm kiếm tương đối đa dạng, ngoài đúng tên/chủng loại SP ra thì họ còn có thể tìm kiếm theo tính năng, hay theo vấn đề mà họ gặp…
    Tiêu đề SP cũng là cửa ngõ đầu tiên quyết định KH có tiếp tục tìm hiểu về SP của bạn không, do đó bạn nên chú ý để tìm ra được tiêu đề SP cuốn hút để thu hút sự chú ý của KH.

    Xem thêm video: CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỂU QUẢ NHẤT

    9. Tăng các chỉ số đánh giá shop

    Shopee sẽ ưu tiên hiển thị các SP có chỉ số tốt đến khách hàng. VD như:
    • Giá SP
    • Lượt yêu thích SP
    • Chỉ số bán hàng (Lượt KH mua hàng, tỷ lệ inbox, thời gian phản hồi KH,…)
    • Chỉ số đánh giá/review 5* của SP
    • Video/Hình ảnh SP đẹp, ấn tượng, thu hút KH click
    Các chỉ số trên là tiêu chí quan trọng để hệ thống của Shopee và KH cân nhắc lựa chọn SP của bạn. Nếu các chỉ số của shop bạn tốt, bạn sẽ được Shopee ưu tiên hiển thị hơn & dễ dàng có được lòng tin của KH hơn.

    bán hàng shopee hiệu quả

    Để có được những chỉ số đẹp, bạn cần dành công sức tương tác với KH, tăng tỉ lệ inbox, giảm thời gian phản hồi, sử dụng DV chuyển phát nhanh để ship hàng, chủ động gợi ý những KH cảm thấy hài lòng để lại đánh giá cho SP. Đặc biệt bạn nên chọn những đối tác ship hàng phù hợp để KH dễ dàng cảm thấy hài lòng hơn khi được giao hàng nhanh và không gặp vấn đề gì trong quá trình vận chuyển, giao hàng.

    Add a Comment

    Your email address will not be published.