VNPOST nhanh Shopee là gì? VNPOST nhanh Shopee có giao hàng tận nhà không?

Bạn đang có thắc mắc khi đơn hàng trên Shopee của bạn được VNPOST nhanh nhận giao? Vậy VNPOST nhanh Shopee là gì? VNPOST nhanh Shopee có giao hàng tận nhà không? Trong bài viết này Hoanghoc.vn sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

VNPOST nhanh Shopee là gì?

VNPOST nhanh Shopee là gì? VNPOST nhanh Shopee là một đơn vị vận chuyển Vnpost. Hiện nay rất nhiều đơn hàng trên Shopee đều được đưa qua VNPOST để họ chuyển giao cho khách hàng.

Thông thường các đơn hàng có kích thước lớn, đơn hàng khổng lồ thường sẽ được đưa qua VNPOST nhanh vận chuyển. Chính bởi vậy mà VNPOST nhanh Shopee có giao hàng tận nhà hay không được rất nhiều người quan tâm.

VNPOST nhanh Shopee có giao hàng tận nhà hay không?

VNPOST là bưu cục của Việt Nam, rất nổi tiếng với các bưu điện giao nhận hàng trên toàn quốc. VNPOST nhanh Shopee cũng hỗ trợ giao hàng tận nhà. Bởi Shopee luôn mặc định phải giao tận nhà cho khách hàng.

Bởi vậy mọi đơn hàng của VNPOST nhanh Shopee đều sẽ được giao hàng đến tận nhà của người đặt. Sẽ không có trường hợp VNPOST nhanh yêu cầu người dùng đến bưu điện để nhận hàng cả. Bởi vậy bạn có thể yên tâm đặt hàng & chờ đơn hàng được giao đến tay mình.

Lợi thế khi sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển VNPOST nhanh

  • VNPOST nhanh có mạng lưới bưu cục rộng khắp cả nước, rất phù hợp ngay cả với các shop ở vùng xa không được các đơn vị vận chuyển khác hỗ trợ.
  • Phí ship đơn hàng của VNPOST thường thấp hơn các nhà vận chuyển hiện hành.

Hướng dẫn cách kích hoạt đơn vị vận chuyển VNPOST nhanh Shopee

Trên app Shopee: Bạn truy cập vào shopee -> vào trang Tôi –> Chọn Shop của Tôi -> Cài đặt vận chuyển Shop >> Bật nút bên phải để chọn đơn vị vận chuyển VNPOST >> Lưu.

Trên Kênh Người bán: Vào Kênh Người bán -> Vận chuyển -> chọn Cài Đặt Vận Chuyển -> Kích hoạt đơn vị vận chuyển VNPOST bằng cách gạt nút xanh

Kích hoạt phương thức Thanh toán (COD): Sau khi kích hoạt đơn vị vận chuyển VNPOST, bạn có thể kích hoạt COD cho SP của Shop bằng cách nhấn vào ô vuông phía trên tên của đơn vị vận chuyển VNPOST. Khi kích hoạt COD thành công sẽ xuất hiện dòng chữ “COD đã được kích hoạt”.

Khi nào thì đơn vị vận chuyển VNPOST nhanh Shopee đến lấy hàng?

Khi Shop chọn Chuẩn bị hàng -> Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng, nhân viên VNPOST sẽ đến lấy hàng theo đúng thời gian & địa điểm do Shop yêu cầu.

Bạn cần giữ liên lạc qua điện thoại & có mặt tại địa chỉ lấy hàng khi nhân viên vận chuyển GHTK liên hệ để việc lấy hàng được diễn ra thuận lợi nhất.

Để biết đơn vị vận chuyển VNPOST đã lấy đúng hàng hay không, Shop cần yêu cầu nhân viên vận chuyển cung cấp đúng mã vận đơn của các gói hàng cần lấy. Shop chỉ giao cho nhân viên vận chuyển những gói hàng mà họ cung cấp được mã vận đơn trùng khớp với mã vận đơn trên gói hàng.

Nếu shop giao sai hàng cho nhân viên lấy hàng, bạn cần liên hệ trực tiếp với nhân viên GHTK đã lấy hàng để nhận lại hàng.

Lưu ý: Nếu chọn nhầm hình thức “Gửi hàng tại bưu cục” khi xác nhận đơn hàng, Shop cần chủ động mang hàng ra bưu cục gần nhất để gửi hàng.

Chia sẻ của một số shop đã sử dụng VNPOST nhanh Shopee

  • Nhân viên vận chuyển khi đến thu gom hàng sẽ luôn có biên bản nhận hàng dưới dạng phiếu in/phiếu viết tay, có đầy đủ chữ ký của nhân viên vận chuyển & khách hàng để làm bằng chứng đã lấy hàng
  • Đơn chốt buổi sáng thì thường bạn sẽ được nhân viên vận chuyển đến lấy ngay trong ngày. Nếu chốt đơn vào buổi chiều thì sáng mai sẽ có người đến lấy.
  • Bạn cần ghi đầy đủ địa chỉ người gửi (phía trên) & người nhận (phía dưới) trên gói hàng để trách nhầm lẫn đơn hàng & nhân viên vận chuyển cũng kiểm soát hàng nhanh chóng nhé.
  • Lưu ý khai thông tin trọng lượng & kích thước đơn hàng đúng với đơn hàng thực tế.
  • Gói bọc hàng hóa cẩn thận để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và đúng với quy định của Shopee & VNPOST.
  • Thời gian giao hàng nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào việc đơn hàng của bạn được thu gom vào thời điểm nào.

Quy trình VNPOST nhanh phát đơn hàng Shopee

1. Phát bưu gửi Shopee

  • Nhân viên vận chuyển sẽ liên hệ với người nhận tối thiểu 2 lần trước khi đi phát đơn hàng để thống nhất thời gian & địa điểm phát. Thời gian giữa 2 cuộc gọi sẽ không quá 24h.
  • Nếu người nhận hẹn lại thời gian nhận hàng cách mốc thời gian nhân viên vận chuyển liên hệ phát lần 1 quá 5 ngày, bưu tá sẽ từ chối hỗ trợ & cập nhật trạng thái chuyển hoàn bưu gửi.
  • Nếu không liên hệ được với Người nhận hoặc Người nhận đi vắng tại thời điểm phát hàng đã hẹn trước đó, nhân viên vận chuyển sẽ phát lại lần thứ 2 & lần thứ 3, mỗi lần cách nhau tối thiểu 5h để đảm bảo phát thành công. Sau 3 lần phát không thành công, nhân viên vận chuyển sẽ cập nhật trạng thái chuyển hoàn bưu gửi

2. Nếu đơn hàng bị khách từ chối

  • VNPOST nhanh chỉ chuyển hoàn bưu gửi khi Shopee có yêu cầu xử lý chuyển hoàn trong vòng 24h nếu không nhận được yêu cầu phát lại từ Shopee.
  • Thời hạn lưu giữ bưu gửi tối đa 10 là ngày kể từ ngày bưu gửi đến bưu cục phát, trừ khi Shopee có yêu cầu thời gian cụ thể khác.
  • Bưu cục nhận gửi thực hiện hoàn trả ngay cho shop các bưu gửi chuyển hoàn đúng chỉ tiêu thời gian cam kết.

3. Quy định về đền bù hàng hóa

  • Nếu hàng hóa bị rách/vỡ/ướt/mất tem niêm phong, mất phụ kiện (SP còn nguyên), hàng hóa bị bể/hư vỡ < 20% sẽ được đền bù từ 5% – 20%.
  • Giá trị đền bù sẽ bằng mức đền bù theo chính sách mất hàng x Mức đền bù (từ 5 – 20%).

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

Add a Comment

Your email address will not be published.