Các quy định về thời hạn đổi trả hàng trên Shopee

Hiện nay, Shopee có phương thức để đảm bảo quyền lợi Người mua hàng bằng cách cho phép gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trước khi hết hạn. Dưới đây là các quy định về thời hạn đổi trả hàng trên shopee

Để hỗ trợ khách hàng trong việc giải quyết các phát sinh trong quá trình giao dịch, người mua và người bán có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc đổi trả hàng hoặc báo cáo lên Shopee hỗ trợ các tranh chấp có thể xảy ra khi mua hàng online trên shopee trong thời gian quy định.

Điều kiện để khách hàng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền

Các quy định về thời hạn đổi trả hàng trên Shopee

Các quy định về thời hạn đổi trả hàng trên Shopee

Khách hàng chỉ có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong các trường hợp sau:

  • KH đã thanh toán nhưng không nhận được SP, hoặc không nhận được toàn bộ các SP đã đặt, hoặc nhận được SP là hàng giả, hàng nhái;
  • SP bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;
  • Người bán giao sai SP (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv…);
  • SP người mua nhận được khác biệt rõ rệt so với thông tin mô tả SP mà Người bán cung cấp.
  • SP bị trả lại không phải là Sản phẩm hạn chế trả hàng;
  • Người bán đã tự thỏa thuận & đồng ý cho Người mua trả hàng (Shopee sẽ cần
  • Người bán xác nhận lại các thỏa thuận này).

Các quy định về thời hạn đổi trả hàng trên Shopee

Người mua có thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong vòng 7 ngày (nếu SP thuộc Shopee Mall) và 3 ngày (nếu SP không thuộc Shopee Mall) kể từ khi đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Đối với các SP là thực phẩm tươi sống & đông lạnh (trừ trường hợp Chưa nhận được hàng), KH cần gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong vòng 24h kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Tất cả các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền phải được thực hiện trên App Shopee.

Shopee sẽ xem xét cẩn thận các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua & có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu theo các quy định nêu trên & theo Điều khoản Dịch vụ của Shopee.

Các bằng chứng người mua cần cung cấp

Người mua cần cung cấp hình ảnh/video thể hiện rõ tình trạng SP nhận được. Shopee có thể yêu cầu bổ sung thêm bằng chứng nếu:

  • Bằng chứng mà bạn cung cấp bị mờ, nhòe, không thể hiện được tình trạng của SP nhận được,…)
  • Người bán khiếu nại yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn & Shopee cần thêm bằng chứng để xem xét

Tình trạng của hàng bị trả lại

Sau khi gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, nếu Shopee hoặc người bán đồng ý cho bạn trả hàng, bạn cần gửi trả hàng về Shopee hoặc Người bán theo hướng dẫn qua email hoặc thông tin trên app Shopee

Để hạn chế các rắc rối phát sinh trong quá trình trả hàng, bạn cần lưu ý:

  • Đóng gói SP theo quy định về đóng gói SP/hàng hóa của Shopee
  • Gửi trả toàn bộ SP, bao gồm cácphụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT (nếu có), tem phiếu bảo hành (nếu có)…
  • SP gửi trả phải trong tình trạng như khi nhận hàng

Shopee cũng khuyến khích bạn chuẩn bị thêm các bằng chứng khác để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại khi cần:

  • Bằng chứng giao hàng/nhận hàng với đầy đủ các thông tin như: đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, tên người gửi/nhận, SĐT liên hệ & địa chỉ giao hàng.
  • Video clip ghi lại quá trình đóng gói hàng gửi trả
  • Các bằng chứng thể hiện thỏa thuận gửi trả hàng giữa bạn và người bán (nếu bạn sử dụng phương thức gửi hàng là Tự sắp xếp).

Lưu ý về phí trả hàng

Nếu bạn chọn lấy hàng hoàn trả tại nhà hoặc trả hàng tại bưu cục ngay trên app Shopee, bạn sẽ được miễn phí trả hàng

Còn nếu bạn chọn Tự sắp xếp trả hàng, bạn cần trả phí trả hàng cho đơn vị vận chuyển, sau đó điền thông tin trả hàng lên app Shopee, bao gồm: tên đơn vị vận chuyển & mã vận đơn, hình ảnh biên nhận đã gửi trả hàng. Shopee cũng sẽ hỗ trợ hoàn lại 1 phần phí trả hàng cho người mua theo Chính sách hỗ trợ phí trả hàng của Shopee.

Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Shopee

Các quy định về thời hạn đổi trả hàng trên Shopee

Các quy định về thời hạn đổi trả hàng trên Shopee

Bạn mở và đăng nhập tài khoản mua hàng trên ứng dụng của điện thoại di động.. Hoặc click vào đây để mở nhanh hơn:

  • Vào mục “Tôi” > “Đơn Mua” > “Đang giao”­
  • Chọn đơn hàng mà bạn muốn đổi trả và nhấn vào nút “Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền”.
  • Chọn lý do trả hàng, thêm hình ảnh, chú thích.
  • Chọn phương án thanh toán; cập nhật email và bấm Hoàn thành.

Sau đó, bạn chờ phản hồi từ người bán:

  • Nếu người bán khiếu nại về yêu cầu hoàn tiền, Shopee sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.
  • Nếu người bán đồng ý hoàn tiền ngay, bạn sẽ không phải trả hàng.
  • Trường hợp, người bán đồng ý Trả hàng và Hoàn tiền, bạn phải Đóng gói + Trả hàng + Xác nhận đã trả hàng về cho người bán.

Hoạt động này phải được thực hiện trong vòng 6 ngày tiếp theo.Người mua cần lưu ý hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến cách đổi trả hàng trên Shopee.

Khi trả hàng, người mua cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa trong Chính Sách Vận Chuyển Shopee. Sản phẩm gửi trả phải bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành (nếu có). Đồng thời, sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng.

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

Add a Comment

Your email address will not be published.