Kênh Shopee Marketing là gì? Có nên sử dụng công cụ Marketing Shopee?
Nếu bạn đang bán hàng rên Shopee chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các công cụ Marketing. Đây là những công cụ hỗ trợ shop tăng doanh thu hiệu quả. Trên kênh Marketing Shopee có rất nhiều công cụ thích hợp & hiệu quả cho mọi nhu cầu kinh doanh của các Shop.
Kênh Shopee Marketing là gì?
Kênh Marketing Shopee là nơi tổng hợp những công cụ Marketing phù hợp giúp nhà bán hàng trên Shopee bán hàng hiệu quả hơn. Các công cụ này có tác dụng:
- Tăng doanh số bán hàng
- Tăng lượt tiếp cận shop/sản phẩm với Người mua
- Tăng lượng truy cập gian hàng và lượt truy cập sản phẩm
Cách truy cập vào Kênh Marketing Shopee
Người bán hàng có thể truy cập Kênh Marketing Shopee trên Kênh Người bán, hoặc trên app Shopee.
Trên Kênh Người bán: Truy cập Kênh Người bán >> Kênh Marketing >> Chọn công cụ marketing
Trên ứng dụng Shopee: Vào mục Tôi >> Chọn Shop của tôi >> Chọn Kênh Marketing >> Chọn công cụ Marketing
Kênh Marketing Shopee có gì? Có nên sử dụng công cụ Marketing Shopee?
Những chương trình KM & Flash Sale của Shopee có thể tìm thấy trong Kênh Marketing. Bạn có thể tham khảo & bắt đầu tạo các chương trình sale cho Shop của mình.
1. Thông Báo Marketing
- Bạn có thể tham khảo các công cụ Marketing mới hoặc các Chương trình Của Shopee mới dành cho Người bán để thúc đẩy doanh số.
- Bạn cũng có thể nhận được thông báo mới nhất trong phần Thông Báo Marketing
2. Chương Trình Của Shopee
Chương Trình Của Shopee bao gồm các chương trình KM giúp tạo sự nổi bật cho sản phẩm và mã giảm giá của Shop tham gia ngay trên trang chủ Shopee. Bạn cần thường xuyên kiểm tra Chương Trình của Shopee để chọn được chương trình Đăng ký Sản phẩm/Đăng ký Mã Giảm Giá phù hợp với Shop bạn.
3. Công Cụ Marketing
Có 3 loại công cụ Marketing dành cho Người bán là:
- Công cụ tăng doanh số: Là các công cụ tạo Mã giảm giá của tôi/Chương Trình Của Tôi giúp bạn có thể áp dụng KM chung cho Shop hoặc cho các SP cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Combo KM/Mua kèm deal sốc để khuyến khích khách hàng mua nhiều SP hơn. Ví dụ dưới đây là sản phẩm có áp dụng Mã giảm giá của tôi + Chương trình của tôi + Mua kèm deal sốc.
Shop cũng có thể áp dụng Gói Freeship Xtra & Hoàn Xu của Shop để tăng tính cạnh tranh với những Shop đối thủ khác.
- Công cụ tăng tiếp cận: Là các công cụ tạo Ưu đãi Follower & Shopee LIVE (Live Streaming) sẽ giúp shop tăng tỉ lệ chuyển đổi những khách hàng tiềm năng thành KH thân thiết. Khi Shop có nhiều KH theo dõi Shop hoặc xem livestream của Shop, bất cứ thông tin SP nào được shop chia sẻ cũng sẽ nhận được nhiều lượng tiếp cận hơn.
- Công cụ tăng lượt truy cập: Là các công cụ Quảng cáo Shopee và Top SP bán chạy có thể giúp thúc đẩy được lượt truy cập cho Shop bằng cách quảng bá SP đến những người dùng đang có nhu cầu.
Cách xem tất cả chương trình KM của Shop cùng lúc
Để xem các chương trình KM bạn đã thiết lập, bạn hãy chọn 🔍Xem chương trình KM của Shop tại góc trên bên phải của phần Công cụ Marketing trên Kênh Marketing
Để xem tất cả chương trình KM của Shop, chọn trang Khuyến mãi của Shop. Bạn có thể lọc KM theo:
- Loại khuyến mãi: Mã giảm giá của Shop/Chương trình của Shop/Combo khuyến mãi/Mua kèm Deal sốc/Flash sale của Shop/Giải thưởng của Shop/Ưu đãi Follower.
- Trạng thái: Chương trình KM Sắp diễn ra, Đang diễn ra & Đã kết thúc
- Thời gian khuyến mãi: Khoảng thời gian hợp lệ cho 1 chương trình KM sắp diễn ra, đang diễn ra hay đã hết hạn
Bạn cũng có thể tìm kiếm tên KM bằng cách nhập vào Tên chương trình
Để xem SP có trong các chương trình KM Đang diễn ra/Sắp diễn ra, bạn chọn trang Sản phẩm trong chương trình. Tìm kiếm SP theo Tên sản phẩm, SKU của sản phẩm hoặc SKU phân loại.
– SKU sản phẩm: Mỗi SP mang 1 SKU duy nhất do shop tự quyết định, bao gồm tất cả phân loại hàng của SP đó. VD: Đầm size S & đầm size M có cùng 1 mã SKU sản phẩm
– SKU phân loại: Shop quy định 1 SKU duy nhất cho mỗi phân loại hàng hóa hoặc cho 1 nhóm các phân loại hàng hóa. VD: mẫu đầm màu vàng size S sẽ có mã SKU phân loại khác với mẫu đầm màu xanh size S
Lưu ý
- Trên trang Sản phẩm trong chương trình, các SP sẽ chỉ được hiển thị sau khi shop nhấn chọn Tìm kiếm theo Tên SP, SKU sản phẩm hoặc SKU phân loại.
- Các chương trình KM áp dụng cho cùng một SP sẽ được liệt kê trên trang Sản phẩm trong chương trình
- Các mã giảm giá và SP được đăng ký tham gia Chương trình của Shopee không được hiển thị trên trang Khuyến mãi của Shop và trang SP trong chương trình.
Bên cạnh đó, nếu bạn muốn bán hàng trên shopee hiệu quả mà không tốn nhiều công sức, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng shopee để kinh doanh hiệu quả hơn, ít tốn thời gian, công sức cho việc chăm sóc gian hàng. Các phần mềm bán hàng shopee hữu ích nhất với bạn là:
1. Shopee Hotato
Shopee Hotato là phần mềm tải ảnh & video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột. Các tính năng hữu ích của Shopee Hotato là:
- Tải ảnh, video shopee nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Nghiên cứu lịch sử thay đổi giá của các sản phẩm trên shopee
- Xác định thời gian đăng sản phẩm trên shopee
- Xác định số lượng người truy cập, số lượng sản phẩm đã bán và tỷ lệ chuyển đổi của 1 sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định
- Tìm kiếm các sản phẩm tương tự trên shopee, 1688, taobao nhanh chóng chỉ với 1 cú click chuột
- Xem biểu đồ thay đổi giá bán & số lượng sản phẩm đã bán theo thời gian một cách trực quan
- Theo dõi lịch sử bán hàng để đưa ra số lượng sản phẩm cần nhập hàng một cách chính xác.
Xem video tính năng và hướng dẫn sử dụng Shopee Hotato tại đây:
Cài đặt phần mềm Shopee Hotato – Hỗ trợ người bán Shopee ngay TẠI ĐÂY
2. Hotaso
Hotaso là phần mềm tự động gia tăng lượt tìm kiếm, tương tác với sản phẩm của hop bạn. Từ đó giúp cho thứ hạng sản phẩm của shop bạn có vị trí cao hơn khi khách hàng tìm kiếm. Các tính năng của Hostaso là:
- Tự động seo top sản phẩm
- Tự động tăng tim
- Tự động tăng follow
- Tự động tăng like, comment shopee feed
Xem video hướng tính năng và hướng dẫn sử dụng phần mềm Hotaso tại đây: