Cách đổi trả hàng trên Shopee đơn giản hoàn tiền ngay
Bạn vừa nhận được đơn hàng trên Shopee nhưng thấy sản phẩm vừa nhận được không giống hình hoặc bị lỗi. Bạn muốn trả hàng và hoàn tiền lại nhưng chưa biết làm thế nào? Trong bài vết này, Hoanghoc.vn sẽ hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Shopee đơn giản hoàn tiền ngay cho bạn tham khảo.
Tìm hiểu về quy định đổi trả hàng trên shopee
Danh mục: ▶
Theo quy định của shopee, bạn phải yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trên shopee trong vòng 24h kể từ khi nhận được thông báo giao hàng thành công.
Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn bởi các đối tác giao hàng Shopee hoạt động rất nhanh. Tức là thời gian giao hàng sẽ nhanh hơn nếu người mua thông báo giao hàng nhanh hơn.
Quy định đổi trả hàng đối với những SP đã bấm nút “đã nhận hàng”
Khi bạn bấm nút “đã nhận hàng”, sản phẩm sẽ không thể được đổi trả/hoàn tiền trên shopee, bởi vậy bạn hãy cẩn thận.
Bạn cũng có thể thương lượng với chủ shop để trao đổi/thương lượng về những vấn đề liên quan đến đơn hàng.
Bạn có thể yêu cầu đổi trả hàng/hoàn tiền với các lý do sau:
- Chưa nhận được hàng dù đã quá hạn thông báo giao
- SP khác với mô tả
- Nhận nhầm hàng
- Thiếu hàng
- SP đã qua sử dụng
- Hàng giả
- SP bị lỗi, không hoạt động
- SP bị Bể, vỡ
Cách kiểm tra thời điểm đơn hàng được giao thành công
Để kiểm tra đơn hàng đã được cập nhật & giao hàng thành công chưa, bạn đăng nhập vào app Shopee, chọn Tôi >> Đơn hàng mua >> Giao hàng >> bấm chọn đơn hàng muốn xem.
Các đơn hàng thành công sẽ được thông báo là đã giao hàng:
Các bước đổi trả hàng/hoàn tiền trên shopee
Bước 1: Bạn truy cập vào mục Tôi >> bấm vào mục mua >> bấm vào mục đang giao.
Bước 2: Chọn mục trả hàng/hoàn tiền
Bước 3: Cung cấp thông tin trả hàng/hoàn tiền
Chọn lý do trả lại:
- Cung cấp bằng chứng: Bấm “Thêm Hình ảnh” để cung cấp hình ảnh thể hiện thông tin chi tiết về SP bị lỗi/bị hỏng hoặc đoạn hội thoại thể hiện sự khác biệt giữa nội dung tư vấn của Người bán & sản phẩm nhận được
- Điền thông tin cụ thể về yêu cầu đổi trả hàng/ hoàn tiền
- Cung cấp email để Shopee phản hồi thông tin cho bạn.
Cuối cùng, bạn nhấn nút hoàn thành để đồng ý để tiến hành gửi khiếu nại về SP mà bạn không ưng ý.
Sau khi bạn thực hiện yêu cầu đổi trả hàng/hoàn tiền, chủ shop có tối đa 2 ngày để phản hồi yêu cầu của bạn. Nếu Người bán không phản hồi trong khung giờ trên, việc trả hàng của bạn sẽ được tự động chấp nhận và bạn sẽ phải trả lại SP cho Người bán trong vòng 6 ngày tới.
Nếu người bán không phản hồi yêu cầu, Shopee sẽ hủy đơn hàng & gửi lại cho bạn.
Lưu ý: Nếu bạn & Người bán không thỏa thuận được & cần sự can thiệp của Shopee, Shopee sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.
Thủ tục gửi trả lại hàng cho người bán
Sau khi chủ shop chấp nhận yêu cầu trả lại, Người mua có thời gian 6 ngày để trả hàng và cung cấp thông tin giao hàng trên app shopee để Người bán theo dõi.
Nếu bạn không trả lại hàng cho người bán hoặc bạn không nhập thông tin giao hàng vào app trong vòng 6 ngày, yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn sẽ bị hủy.
Điền phiếu trả hàng:
Sau khi Người bán chấp nhận yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn, Shopee sẽ gửi hướng dẫn kèm theo biên lai trả hàng đến địa chỉ email mà bạn đã cung cấp khi gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.
Nếu bạn không muốn tải phiếu trả hàng như trên, bạn có thể tự tạo phiếu trả hàng với đầy đủ các thông tin sau:
- Mã của đơn hàng/mã yêu cầu trả hàng
- Thông tin của người mua
- Địa chỉ trả lại hàng
Đóng gói & trả hàng cẩn thận:
Người mua phải đóng gói SP cẩn thận để tránh rơi vỡ SP trong quá trình vận chuyển, vì chủ shop có quyền từ chối yêu cầu đổi trả hàng nếu hàng trả lại hàng không đúng hoặc không giống với thỏa thuận giữa hai bên. Bạn có thể dùng lại hộp do shop gửi nếu nó còn tốt và phải được niêm phong bằng xốp nếu SP là điện tử hoặc dễ vỡ. Và nên nhớ dán phiếu trả hàng bên ngoài gói hàng trả lại.
Giao hàng cho đơn vị vận chuyển:
Sau khi đóng gói hàng, bạn cần chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển. Hãy giữ lại hóa đơn vận chuyển để chứng minh bạn đã trả lại SP.
Điền thông tin vận chuyển trên app Shopee
Trong app shopee, bạn vào mục Tôi >> Mua hàng >> trả hàng/Hoàn tiền >> Chọn đơn hàng trực tuyến >> Bấm vào “Điền thông tin giao hàng”. Bạn phải cung cấp các thông tin trả hàng bao gồm:
- Người vận chuyển mà bạn đã gửi
- Giao hàng cho bưu kiện của bạn.
Cách hoàn tiền cho khách hàng
Nếu chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng: Thời gian hoàn tiền là 3-5 ngày kể từ ngày Shopee quyết định hoàn tiền.
Thanh toán bằng thẻ tín dụng /thẻ ghi nợ: Thời gian hoàn tiền sau 7-16 ngày kể từ ngày Shopee quyết định hoàn tiền.
Ghi chú:
Nếu Người bán từ chối yêu cầu trả hàng /hoàn tiền, Người bán sẽ phải tham gia vào quyết định của Shopee trong vòng 7-14 ngày làm việc kể từ khi bạn nộp đơn khiếu nại.
Khi người bán nhận được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua, người mua sẽ được hoàn tiền trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ khi người mua đồng ý hoàn tiền vào tài khoản/ví Shopee của bạn.
Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee