Cách thiết lập đấu thầu từ khóa Shopee ra đơn nhanh chóng.

Khi kinh doanh trên shopee, nhiều shop đổ rất nhiều tiền vào quảng cáo. Nhưng kết quả không tốt, không ra đơn hoặc không đạt được doanh số kỳ vọng. Nguyên nhân là do bạn không biết cách thiết lập đấu thầu từ khóa Shopee hiệu quả để ra đơn nhanh chóng. Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu về vấn đề này ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Đấu thầu từ khóa Shopee thực chất là chi phí bạn bỏ ra để mua từ khóa, mục tiêu cho SP chạy QC đạt thứ hạng mong muốn. Từ khóa Shopee thường là thông tin hoặc tên SP mà người dùng Shopee chủ động tìm kiếm.

Tác dụng của QC đấu thầu từ khóa Shopee với doanh nghiệp:

  • Tăng hiệu quả hiển thị SP: SP sẽ hiển thị để khách hàng chủ động tìm kiếm từ khóa mà bạn đấu thầu.
  • Dễ dàng tối ưu chi phí QC: Shop sẽ chỉ mất phí QC khi khách hàng click vào quảng cáo.
  • Tăng tỷ lệ nhận diện thương hiệu & tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng:

Cách thiết lập đấu thầu từ khóa Shopee ra đơn nhanh chóng.

Bước 1 – Lựa chọn sản phẩm: Shop nên chọn những SP chủ lực, có lượng bán & tương tác tốt.

  • Xem thêm Video: Cách chọn sản phẩm nghìn đơn khi khởi nghiệp kinh doanh online trên SHOPEE chỉ trong vòng 5 phút?

Bước 2 – Tìm những từ khóa liên quan: Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn từ khóa phù hợp, hãy chạy thử QC tự động của Shopee. Shopee sẽ tự lựa chọn cho bạn nhưng từ khóa liên quan nhất đến SP. Tuy nhiên loại QC này sẽ mất khá nhiều tiền QC. Còn nếu bạn đã có bộ từ khóa đấu thầu, hãy setup giá thầu phù hợp với ngân sách & vị trí hiển thị mà bạn mong muốn.

Bước 3 – Thiết lập giá thầu: Đây là bước quan trọng nhất khi chạy QC đấu thầu từ khóa Shopee bởi nó sẽ ảnh hưởng đến vị trí hiển thị SP. Giá thầu càng cao thì vị trí càng trong Top

Bước 4: Thiết lập ngân sách & thời gian đấu thầu: QC đấu thầu từ khóa Shopee sẽ dừng khi ngân sách đặt ra bị hết. Bởi vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn mức ngân sách sao cho phù hợp.

Lý do chạy QC trên Shopee không ra đơn?

1. Chưa tối ưu SP & gian hàng

Gian hàng & sản phẩm là 2 mục sẽ hiển thị trực tiếp tới khách hàng. Cũng tương tự như cửa hàng thật, bạn cũng cần trang trí cho gian hàng trên shopee sao cho uy tín, bắt mắt & thu hút khách hàng.

Tối ưu SP Shopee là tối ưu:

  • Video & hình ảnh SP: Độ phân giải cao, hình ảnh đẹp, sắc nét, thể hiện rõ SP.
  • Tiêu đề SP: Tiêu đề SP chuẩn Seo
  • Mô tả SP: Mô tả SP với thông số kỹ thuật rõ ràng, thông tin minh bạch
  • Đánh giá của các khách hàng cũ.

Khi Shop tối ưu SP như vậy, cùng với tên shop chuyên nghiệp, mô tả về shop đầy đủ chi tiết thì khách hàng sẽ có niềm tin vào SP và gian hàng của bạn. Khi khách hàng tin tưởng bạn thì họ sẽ ra quyết định mua SP nhanh chóng hơn.

Tóm lại: QC chỉ giúp shop tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Việc khách hàng có mua hàng hay không còn phụ thuộc nhu cầu & niềm tin của họ với đối shop.

Xem thêm video: CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỂU QUẢ NHẤT

2. Lựa chọn từ khóa đấu thầu không phù hợp

Một sai lầm thường gặp khi chạy QC là chọn từ khóa cạnh tranh quá cao, trong khi ngân sách của bạn còn hạn hẹp, shop còn mới. Hoặc lựa chọn các từ khóa không liên quan đến SP, khiến khách hàng không click vào xem.

Hoặc shop lựa chọn những từ khóa ít lượt tìm kiếm, từ khóa ngách nhỏ dù giá từ khóa rẻ nhưng có lượt tìm kiếm ít, nên QC cũng khó tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, dẫn đến ít đơn hàng.

3. Hiểu & đặt sai vị trí hiển thị SP

Nhiều shop để giá thầu quá thấp hay quá cao, trong khi ngân sách trong ngày chỉ có cố định.

VD: Mỗi ngày bạn có 100.000đ/1 SP chạy QC. Bạn đặt giá thầu 3.000đ cho mỗi lượt click. Với số tiền này, QC có thể chỉ chạy đến 18h là hết ngân sách. Vậy sau 18h, QC sẽ không được hiển thị.  Vậy làm thế nào để chọn một giá thầu phù hợp để SP luôn hiển thị trong khoảng thời gian mong muốn?

Nếu 100.000đ bạn muốn chạy trong 1 ngày, thì giá thầu cho mỗi lượt click cần phải đáp ứng tiêu chí trong vòng 24h dùng hết 100.000đ. Khi bạn đặt giá thầu như vậy, vị trí hiển thị SP cũng phù hợp với ngân sách. Từ đó shop có thể tối ưu ngân sách QC và tiếp cận được tối đa lượt truy cập vào SP.

4. Chưa tận dụng được hết các loại hình QC của Shopee

Hiện sàn Shopee có 3 loại hình QC:

  • QC đấu thầu từ khóa: Ưu điểm nhanh, dễ. Nhược điểm là chi phí cao.
  • QC khám phá: QC này khó hơn đấu thầu từ khóa, nhưng chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.
  • QC shop ads: Loại QC giúp nhà bán hàng quảng bá gian hàng, chỉ phù hợp với các shop tầm trung.

Các bước chọn từ khóa quảng cáo phù hợp

Hoanghoc.vn giới thiệu các bước lựu chọn từ khóa phù hợp như sau:

  • Bước 1: Shop chủ động tìm kiếm từ khóa liên quan đến SP lên thanh tìm kiếm của Shopee.
  • Bước 2: Sau đó Shopee sẽ đề xuất ra các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất trong tháng.
  • Bước 3: Bạn chọn những từ khóa có liên quan đến SP đem vào chạy đấu thầu. Nên chọn dạng từ khóa mở rộng và chạy thử trong vòng 1 tuần.
  • Bước 4: Sau 1 tuần, bạn xuất file từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất & từ khóa được click mua nhiều nhất >> sau đó lọc ra và đem vào chạy chính thức.

Mách nhỏ: Ở bước 3, bạn nên chọn 60% từ khóa chính xác & 40% từ khóa mở rộng để đạt được hiệu quả QC tốt nhất và tối ưu giá thầu.

Cách tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa Shopee

  • Đặt giá thầu ở mức thấp nhất, sau đó nâng dần cho đến khi đạt được vị trí phù hợp thì dừng.
  • Liên tục theo dõi & tối ưu giá thầu của từ khóa để SP luôn giữ được vị trí shop mong muốn.
  • Luôn bám sát mục tiêu đề ra & ngân sách ban đầu.

Xem thêm video: CHIẾN LƯỢC TĂNG QUY MÔ QUẢNG CÁO TRÊN SHOPEE HIỂU QUẢ MỚI NHẤT

Ngoài việc sử dụng tính năng đấu thầu từ khóa shopee, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tự động quảng cáo Shopee hiệu quả, ví dụ như SACUCOSACUCO sẽ giúp bạn tự động hoá việc quản lý quảng cáo, điều chỉnh giá thầu để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận của bạn.

Các tính năng của SACUCO:

  • Tự động điều chỉnh giá thầu giúp bạn tối ưu hoá chi phí.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo tìm kiếm.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo shop.
  • Tự động quản lý, điều chỉnh giá thầu của quảng cáo khám phá.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

Đăng ký Quảng cáo shopee với SACUCO ngay TẠI ĐÂY

Xem video Tạo tiêu đề & Nội dung chuẩn SEO trên Sacuco tại đây:

 

Add a Comment

Your email address will not be published.