Những điều bạn cần biết về chính sách bảo hành Shopee
Nếu bạn đang lo lắng sau khi mua hàng trên shopee mà không biết làm thế nào để bảo hành thì các chính bảo hành Shopee dưới đây sẽ đảm bảo quyền lợi cho bạn. Cùng Hoanghoc.vn tham khảo ngay các chính sách bảo hành Shopee qua bài viết dưới đây nhé.
Những điều bạn cần biết về chính sách bảo hành Shopee
Không phải tất cả SP bạn mua đều được bảo hành trên Shopee. Chính sách bảo hành Shopee chỉ được áp dụng cho ngành hàng điện tử. Hầu hết các SP được cung cấp bởi các nhà phân phối chính hãng trên shopee đều được hưởng chính sách bảo hành. Có thể kể đến các SP của Oppo Official Store, Honor Official Store, Xiaomi Official Store, Samsung Official Store…
1. Điều kiện bảo hành sản phẩm trên Shopee
Sản phẩm sẽ được miễn phí bảo hành Shopee nếu đủ các điều kiện sau:
- SP bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất: Chính sách bảo hành Shopee không được áp dụng khi SP bị hư hỏng do lỗi chủ quan của người dùng.
- SP còn thời hạn bảo hành: Nếu hết thời hạn bảo hành, SP sẽ không được hỗ trợ bảo hành trên Shopee. Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trên phiếu BH kèm theo khi nhận SP.
- Khách hàng phải có hóa đơn mua hàng trên Shopee.
- Phiếu bảo hành SP phải nguyên vẹn, không chỉnh sửa hay tẩy xóa.
- Bạn phải điền đầy đủ các thông tin yêu cầu trên phiếu bảo hành.
- Tem niêm phong/tem bảo hành trên SP của nhà sản xuất phải còn nguyên vẹn, không bị chọc thủng hay làm rách.
Một số trường hợp không được BH hoặc mất phí BH trên Shopee:
- Sản phẩm không có đủ các điều kiện ở mục a.
- Thông tin SP như số seri/model không trùng khớp với thông tin trên phiếu BH.
- SP không còn nguyên vẹn, bị thay đổi do người dùng tự ý sửa chữa, tháo lắp. Hoặc do các trung tâm sửa chữa không phải là ủy quyền của hãng.
- SP bị hư hỏng xuất phát từ lỗi chủ quan của người dùng và những lỗi này không thuộc danh mục các lỗi được BH của nhà sản xuất.
2. Thời hạn bảo hành Shopee
Thời hạnBH được ghi trên phiếu bảo hành kèm theo SP khi giao hàng. Tùy từng SP khác nhau, thời hạn BH có thể được tính từ ngày bạn mua hàng hoặc được tính từ ngày sản xuất.
Nếu SP được hưởng chính sách bảo hành điện tử. Thời hạn bảo hành Shopee sẽ được tính từ lúc bạn kích hoạt BHh điện tử cho sản phẩm.
3. Cách thực hiện bảo hành sản phẩm trên Shopee
3.1 Bảo hành tại NSX
Đối với các SP chính hãng như Samsung hay các nhà sản xuất có trung tâm BH tại Việt Nam. Bạn có thể mang trực tiếp SP đến bất kỳ trung tâm BH nào của hãng để bảo hành. Người dùng sẽ được hưởng tất cả chính sách & chế độ BH chính hãng giống như khi bạn mua SP ở các trung tâm điện máy như TGDĐ, FPT Shop,…
Việc bạn gửi BH trực tiếp tại trung tâm BH của hãng sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn, bởi không phải thông qua Shopee làm trung gian để gửi đi bảo hành.
3.2 Bảo hành thông qua Shopee
Nếu bạn ở cách xa trung tâm BH của hãng, bạn hãy gửi SP về cho Shopee. Shopee chỉ là trung gian kết nối giữa người mua & người bán, nên trên sàn không có trung tâm BH riêng. Khi nhận được SP của bạn, Shopee sẽ gửi đến trung tâmBH của hãng. Sau khi BH xong, Shopee lại gửi trả SP về cho bạn.
Để rõ hơn về các thủ tục gửi sản phẩm về cho Shopee, bạn vui lòng gọi tới tổng đài Shopee 19001221.
Thời gian bảo hành trên Shopee dự kiến mất khoảng 30 – 40 ngày tính từ ngày Shopee nhận được sản phẩm của bạn gửi về. Thời gian này còn phụ thuộc vào linh kiện bảo hành của hãng. Ngay khi có thông tin bảo hành từ hãng, Shopee sẽ gửi thông báo cho bạn.
3.3 Bảo hành thông qua người bán SP
Nếu bạn không mua sản phẩm được phân phối trực tiếp từ hãng mà mua của các Shop bán hàng khác. Nhưng Shop đó lại có DV bảo hành khác nhau. Lúc này bạn có thể đem trực tiếp SP ra địa chỉ của Shop để bảo hành. Nếu quá xa, bạn có thể liên hệ với Shop để gửi qua bưu điện.
Tuy nhiên, không phải Shop nào cũng có DV bảo hành như vậy. Nên trước khi mua hàng bạn cần Chat với Shop để biết đầy đủ những thông tin về chế độ bảo hành & các chính sách hậu mãi sau khi mua hàng.
Một số điều cần lưu ý khi bảo hành Shopee
- Trước khi bảo hành SP trên Shopee, bạn nên xem xét SP có phải là lỗi do nhà sản xuất hay không. Nếu SP bị hư hỏng do lỗi chủ quan của mình thì bạn nên cân nhắc quyết định gửi bảo hành. Vì có thể SP sẽ không được chấp nhận BH và bị trả về.
- Kiểm tra chính xác xem SP có còn trong thời hạn bảo hành không. Nếu đã hết hạn thì bạn không nên gửi để bảo hành Shopee, Cứ mang SO đi sửa chữa cho đỡ tốn thời gian.
- Khi mua SP bạn nên tìm hiểu xem SP của bạn được bán bởi nhà cung cấp nào. Nếu được phân phối chính hãng thì bạn có thể yên tâm về các chế độ, chính sách BH. Gian hàng Shopee Mall là gian hàng chính hãng 100%, nên bạn có thể yên tâm vào đó để tham khảo.
- Nếu chọn mua SP của các Shop thì bạn hãy tìm hiểu kỹ về Shop đó. Nên chọn mua SP của các Shop có uy tín, được đánh giá tốt & có và phản hồi tích cực từ những khách hàng trước đó. Tránh mua những SP không rõ nguồn gốc rõ ràng, chất lượng không đảm bảo.
Trên đây là chính sách bảo hành shopee cho bạn tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay với để được tư vấn.
Cách tạo mã giảm giá trên Shopee là một trong những chương trình ưu đãi giúp nhà bán hàng thúc đẩy được tỷ lệ chốt đơn của khách hàng. Vậy bạn đã biết cách tạo mã giảm giá trên Shopee hay chưa? Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu ngay nhé.
Phân loại mã Shopee
Trên sàn Shopee có rất nhiều loại mã giảm giá nhưng có 3 loại mã giảm giá phổ biến có thể áp dụng cho 1 đơn hàng đó là:
1. Mã Freeship Shopee
Mã Freeship Shopee chỉ áp dụng cho phí vận chuyển của đơn hàng. Thực chất đây là mã hỗ trợ phí vận chuyển. Bởi loại mã này không phải giảm hết toàn bộ chi phí vận chuyển mà chỉ hỗ trợ một phần mà thôi. Mã Freeship Shopee cũng có điều kiện áp dụng như những mã giảm giá thông thường khác.
Mã Freeship chỉ có ở dạng sưu tầm, không có ở dạng ký tự. Nó sẽ được trừ trực tiếp vào phí vận chuyển của toàn bộ đơn hàng.
2. Mã giảm giá của Shop
Đây là loại mã giảm giá mà shop tự tạo, được nằm trong quyền hạn của Shop và chỉ áp dụng được với SP của Shop đó. Bởi vậy bạn không thể sử dụng mã giảm giá của Shop này sang sản phẩm của Shop khác được.
Để lấy mã giảm giá này bạn chỉ cần vào trang chính của Shop và lưu lại là được. Mã giảm giá của Shop không được quản lý bởi Shopee và nó được ưu tiên áp dụng vào giá trị của đơn hàng trước khi áp dụng mã giảm giá của Shopee.
3. Mã giảm giá của Shopee
Mã giảm giá của Shopee là loại mã được phát hành và quản lý bởi Shopee. Nó bao gồm nhiều loại mã như mã toàn sàn Shopee, mã hoàn xu, mã KM cho từng ngành hàng, ưu đãi khi thanh toán qua thẻ tín dụng, mã giảm giá áp dụng khi thanh toán qua ví ShopeePay.
Mã giảm giá của Shopee gồm 2 loại chính:
- Mã nhập tay: Người mua chỉ cần nhập ký tự mã vào ô Shopee Voucher >> nếu đơn hàng thỏa mãn điều kiện >> mã sẽ được áp dụng.
- Mã banner: Người mua phải bấm lưu mã trên banner >> cho mã vào Kho voucher sau đó sử dụng cho đơn hàng.
Lưu ý:
- Mã toàn sàn Shopee được áp dụng với hầu hết SP trên sàn Shopee.
- Mã hoàn xu chỉ được áp dụng cho những SP thỏa mãn điều kiện của nó.
- Mã ngành hàng chỉ áp dụng được cho ngành hàng nhất định nào đó như Thời trang, điện tử, mẹ & bé…
Cách tạo mã giảm giá trên Shopee đem lại những lợi ích gì?
Khi mua sắm trên Shopee, sau khi tìm và lựa chọn được SP mà mình ưng ý, nếu khách hàng thấy shop có chương trình giảm giá thì họ sẽ không ngần ngại mà chốt đơn ngay lập tức.
Bởi vậy, shopee luôn khuyến khích các chủ shop tự tạo ra các voucher giảm giá cho shop của mình để thu hút người mua & tăng tỷ lệ chuyển đổi.
“Mã giảm giá của tôi” là một tính năng hot của Shopee nhằm giúp người bán tự tạo mã giảm giá riêng cho Shop và chạy các chương trình KM riêng cho khách hàng khi đến gian hàng của bạn.
Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng biết cách tạo mã giảm giá trên shopee riêng cho shop mình, tự quản lý được mức giảm giá, thời hạn sử dụng & số lượng KM tung ra. Đặc biệt, bạn còn có thể tạo mã giảm giá dành cho một số SP trong Shop.
Hướng dẫn cách tạo mã giảm giá trên Shopee chi tiết nhất
Bước 1: Đăng nhập Kênh bán hàng tại banhang.shopee.vn >> đăng nhập vào tài khoản bán hàng của mình
Bước 2: Truy cập vào Kênh Marketing – đây là nơi để bạn chỉnh sửa & cập nhật các chương trình KM trên Shopee của bạn và quản lý mã giảm giá, theo dõi & đánh giá hiệu quả của các chương trình giảm giá.
Bước 3:Truy cập vào trang mã giảm giá Shopee của tôi >> Tạo mã giảm giá Shopee
Tại giao diện tạo mã giảm giá trên shopee sẽ có các phần thông tin về mã giảm giá mà bạn cần phải tạo: Tên chương trình KM; Loại giao dịch; Mức giảm; Số lượng; Đã lưu; Đã dùng; Tình trạng; Thời gian
Bạn click vào nút + Tạo mã giảm giá mới
Bước 4: Tiếp theo bạn chọn hình thức tạo mã giảm giá. Bạn có thể tạo mã giảm giá cho toàn bộ SP tại shop hoặc chỉ tạo mã cho một vài SP đều được
Bước 5: Thiết lập thông tin mã giảm giá bằng cách điền đầy đủ các thông tin: Tên chương trình giảm giá >> Tên mã giảm giá >> Loại mã giảm giá & mức giảm >> Giá trị đơn hàng tối thiểu để được nhận giảm giá >> Thời hạn sử dụng mã giảm giá >> Số lượng mã giảm giá
Bước 7: Tiếp đó bạn chọn nơi hiển thị mã giảm giá. Nếu chọn không công khai bạn sẽ có thể tùy chọn vị trí hiển thị. Còn nếu chọn hiển thị trên một số trang thì mã giảm giá này sẽ được hiển thị trên Shop của bạn, trang SP và trong giỏ hàng
Bước 8: Cuối cùng bạn kiểm tra lại xem việc tạo mã giảm giá Shopee thành công hay chưa. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi số lượt sử dụng mã giảm giá trong trang Mã giảm giá của tôi. Click vào phần Chi tiết để chỉnh sửa thông tin nếu cần.
Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee