Các tiêu chuẩn về ảnh Shopee cho gian hàng của bạn

Khi mở một gian hàng trên Shopee, bạn sẽ phải lưu ý rất nhiều về các loại ảnh Shopee. Có thể kể đến như ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh mô tả cũng như ảnh sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu các kích thước chuẩn cũng như quy định của Shopee khi đăng các bức ảnh này nhé.

Những ảnh Shopee cần có khi bán hàng

Trên gian hàng Shopee, người bán sẽ đăng nhiều loại ảnh khác nhau. Điều này nhằm giúp cho gian hàng nổi bật, thu hút khách hàng. Cũng như cung cấp các thông tin cần biết về shop cũng sản phẩm. Dưới đây là những loại ảnh Shopee cần có trong gian hàng của bạn.

Ảnh đại diện + ảnh bìa

Đây là những ảnh khách hàng sẽ nhìn thấy ngay lập tức khi ghé thăm shop. Bạn có thể để logo của shop hoặc sản phẩm nổi bật để làm ảnh đại diện + ảnh bìa. Qua đó, giúp cho khách hàng nhớ về thương hiệu cũng như sản phẩm của shop.

Ảnh mô tả

Đối với loại ảnh này, bạn sẽ đưa ra chương trình khuyến mãi của shop. Như chương trình mua 1 tặng 1, các mã giảm giá, các mã freeship,… Hoặc ảnh giới thiệu về shop. Có thể đăng tối đa 5 ảnh.

Ảnh sản phẩm

Ảnh sản phẩm được đăng để hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm của Shopee. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cũng như là chìa khóa quan trọng để quyết định việc mua sắm của khách hàng. Vì vậy, đây là phần nên được đầu tư kỹ lưỡng.

Ảnh Shopee phân loại sản phẩm

Nếu các sản phẩm bày bán có nhiều thuộc tính như size, màu sắc… thì ảnh này sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm sẽ biết được sản phẩm họ chọn là sản phẩm nào. Có màu sắc, trọng lượng và kích thước ra sao.

Yêu cầu chi tiết của hình ảnh Shopee

Đối với tất cả hình ảnh Shopee:

  • Mỗi bài đăng phải có ít nhất 3 hình ảnh không trùng lặp được chụp chuyên nghiệp;
  • Ảnh được đăng khoảng 9 hình ảnh, gồm ảnh bìa, và ảnh mô tả;
  • Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng, sắc nét và phải là ảnh chụp thật;
  • Hình ảnh không chứa các yếu tố bên ngoài như con người, đồ vật không liên quan,…
  • Không đăng ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Đối với ảnh sản phẩm:

  • Ảnh bìa có phông nền trơn, đồng màu (tốt nhất là màu trắng);
  • Ảnh sản phẩm phải bao phủ ít nhất 60% diện tích khung hình;
  • Không sử dụng ảnh chứa đường viền, khung tự trang trí;
  • Logo (nếu có) có thể nằm ở phía trên (góc trái/góc phải) của ảnh. Không vượt quá 10% diện tích khung hình;
  • Ảnh đầy đủ của sản phẩm phải nằm gọn trong khung hình và không bị cắt.;
  • Không sử dụng người mẫu để chụp ảnh bìa ngoại trừ ngành hàng: Thời trang, Sức khỏe và sắc đẹp, Thể thao, Ngoài trời và sân vườn;
  • Các sản phẩm phải chụp khi chưa được đóng gói. Ngoại trừ những sản phẩm là hàng tiêu dùng (ví dụ: thực phẩm, tã em bé).

Các kích thước chuẩn đối với từng loại ảnh

ảnh shopee

Ảnh đại diện

Ảnh đại điện sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của shop bạn. Đối với những gian hàng là công ty hay thương hiệu, bạn hãy để tên logo. Còn đối với những gian hàng cá nhân, bạn hãy để hình ảnh nổi bật của sản phẩm.

Kích thước ảnh Shopee đại diện chuẩn nên ở các độ phân giải sau: 900pixel x 900pixel, 1200pixel x 1200pixel, 2048pixel x 2048pixel.

Ảnh bìa 

Ảnh bìa Shopee sẽ giúp hiển thị khi các khách hàng tiến hành truy cập vào link gian hàng của bạn. Ở thời điểm hiện tại; đối với kích thước ảnh bìa của Shopee, các bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn kích thước của ảnh. Cần lưu ý là phần ảnh Shopee này sẽ mờ hơn so với phần ảnh đại diện.

Ảnh mô tả

Đây cũng là một trong những điểm thu hút khách hàng trước khi họ lướt xuống dưới tới phần sản phẩm. Kích thước banner sale Shopee đúng chuẩn là 820 x 312 pixel.

Một ảnh banner mô tả đầy đủ sẽ thường chứa các nội dung cụ thể mà shop bạn đưa ra. Ví dụ như các chương trình khuyến mãi; các chương trình giảm giá; chương trình freeship; các hình ảnh sản phẩm hot; hướng dẫn khách hàng sử dụng mã giảm giá,..

Ảnh sản phẩm

Shopee sẽ cho phép bạn cập nhật tối đa là 9 ảnh sản phẩm dành cho mỗi sản phẩm. Tính luôn cả phần ảnh đại diện. Ảnh của sản phẩm sẽ hiển thị khi các khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên shopee. Kích thước của ảnh sản phẩm Shopee tối thiểu sẽ là 900 pixel x 900 pixel; 1200 pixel x 1200 pixel với độ phân giải là 72dpi.

Những mẹo giúp các bức ảnh thu hút khách hàng

Dưới đây là những cách giúp bạn có thể có được những bức ảnh sản phẩm Shopee xuất sắc và thu hút. Cụ thể:

  • Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được dùng ảnh hoặc thông tin không liên quan tới sản phẩm như thông tin giới thiệu của shop;
  • Cung cấp hình ảnh với đầy đủ các góc chụp khác nhau để khách hàng nhận biết; Hạn chế các hình ảnh phóng to sản phẩm hoặc ảnh cắt.
  • Chụp ảnh sản phẩm trong môi trường đầy đủ ánh sáng. Tốt nhất là nên chụp trên phông nền màu trắng.
  • Phải có ít nhất một ảnh thật của sản phẩm cho chính người bán chụp. Trong ảnh này diện tích sản phẩm phải chiếm ít nhất 40% diện tích ảnh;
  • Hình ảnh của sản phẩm chủ yếu là hình vuông. Do đó, kích thước ảnh chuẩn trên Shopee cần được thiết kế là ảnh vuông để cho hiển thị đẹp và phù hợp nhất;
  • Tránh các việc như chèn quá nhiều từ, hay chèn logo quá nổi bật lên ảnh;
  • Đặt tên cho file ảnh cho đúng tên sản phẩm để Google dễ tìm kiếm sản phẩm của bạn;
  • Không nên up những tấm ảnh mà tỉ lệ sản phẩm bị thay đổi. Có thể khiến khách hàng nhầm lẫn về sản phẩm;
  • Nên có hình ảnh về thông số kỹ thuật sản phẩm; cách sử dụng sản phẩm cũng như phân loại hàng của sản phẩm;
  • Kích thước ảnh sản phẩm Shopee tối thiểu là 500px – 500px; độ phân giải ảnh tối thiểu là 72 dpi; định dạng PNG / JPEG.

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

 

Add a Comment

Your email address will not be published.