Làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm?
Làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm? Đây là vấn đề mà rất nhiều nhà bán hàng trên Shopee quan tâm khi muốn tăng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, trước hết bạn cần tối ưu SEO Shop, tối ưu SEO sản phẩm và có thể chạy quảng cáo Shopee để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu về vấn đề này ngay qua bài viết dưới đây nhé.
Tối ưu SEO Shopee để tăng mức độ tiếp cận với khách hàng
Danh mục: ▶
Tối ưu SEO Shopee là phương pháp hàng đầu giúp nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm của bạn khi khách hàng tìm kiếm trên Shopee với các từ khóa liên quan.
Để đạt được mục tiêu trên bạn cần nắm được cách SEO trên Shopee hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu từ khóa cho SP dựa trên việc tìm kiếm các từ khóa đó trên các công cụ tìm kiếm từ khóa của Google như keyword planner/keyword Tool,… Cách làm này sẽ giúp bạn biết được từ khóa nào đang có lượt tìm kiếm cao, từ đó lựa chọn từ khóa SEO tốt nhất cho shop và cho SP của mình.
Tên Shop cũng là 1 yếu tố quan trọng tác động tới SEO trên Shopee. Để tối ưu tên Shop, bạn nên dùng tên chính thức của shop hoặc thương hiệu & nên có thêm các yếu tố như “chính hãng”, “chính thức”, “official store”,… nhằm tăng thêm độ tin tưởng của KH.
Trong phần giới thiệu shop, bạn cần nêu rõ các thông tin về Shop cũng như các SP đang bán kèm SĐT liên hệ, địa chỉ cửa hàng,.. Bạn cũng nên đưa từ khóa chính có lượt tìm kiếm cao vào mô tả shop để tăng lượt tương tác.
Khi đăng một SP nào đó, bạn hãy mô tả SP một cách chi tiết, rõ ràng về nguồn gốc, cách sử dụng SP cũng như thông tin cần thiết,… Điều này sẽ khiến KH dễ hiểu và tin tưởng hơn về SP của bạn. Mô tả SP cũng cần chuẩn SEO với các từ khóa chính, từ khóa liên quan và hagtag.
Về từ khóa Seo trong phần mô tả SP, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 keyword cho 1 đoạn văn, không nên dùng quá nhiều để tránh spam, không viết sai chính tả hoặc mô tả quá sơ sài, không có nhiều nhiều thông tin giá trị.
Bạn có thể chia phần mô tả SP thành 3 tiêu đề chính:
- Phần 1 (tiêu đề 1): Giới thiệu SP
- Phần 2 (tiêu đề 2): Tính năng nổi bật của SP
- Phần 3 (tiêu đề 3): Thông tin về công dụng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Đánh giá sau mua của KH cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút những KH khác có lựa chọn SP của bạn hay không. Vì vậy, chủ Shop hãy là kêu gọi KH đánh giá 5 sao cho gian hàng của mình nhé.
Tuy nhiên, khi bán hàng trên shopee bạn sẽ khó có thể tránh khỏi việc nhận được một số review xấu từ khách hàng hoặc đối thủ. Bởi vậy, để có thể tối ưu SP thành công, bạn hãy thường xuyên rà soát và kiểm tra các review không tốt, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm & CSKH, để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người mua.
Đầu tư cho hình ảnh & video sản phẩm
Hình ảnh là yếu tố đầu tiên quyết định tới việc KH có muốn xem SP của bạn hay không. Ảnh SP càng bắt mắt càng dễ thu hút nhiều lượt truy cập, từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn. Đặc biệt, nếu SP có kèm theo video thể hiện chân thực SP thì Shop của bạn sẽ được KH tin tưởng và lựa chọn.
Bạn cũng nên tránh dùng những hình ảnh/video có sẵn trên internet. Nếu là hình ảnh tự chụp, bạn nên chụp SP trên phông nền trắng để làm nổi bật SP.
Kích thước ảnh chuẩn đăng trên Shopee:
- Kích thước tối thiểu 500×500 pixel/độ phân giải 72dpi
- Chủ shop không được chỉnh sửa ảnh SP làm thay đổi, trái lệch với tỷ lệ kích thước của SP.
Tận dụng kênh Marketing trên Shopee
Kênh marketing là 1 công cụ quan trọng của Shopee nhằm hỗ trợ người bán dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng. Vì vậy, nếu muốn sản phẩm của bạn xuất hiện trên shopee khi khách hàng tìm kiếm thì bạn cần biết cách sử dụng các công cụ này. Cụ thể:
Bán các sản phẩm phễu: Đây là những sản phẩm được bán với giá rẻ, ít lãi, hòa vốn hoặc thậm chí là lỗ. Sản phẩm phễu sẽ thu hút nhiều KH quan tâm và mua thêm các SP khác của shop nhằm hưởng ưu đãi.
Tham gia các chương trình KM: Kênh Marketing Shopee thường có rất nhiều chương trình KM hấp dẫn. Nếu Shop của bạn đáp ứng một số điều kiện nhất định & phù hợp với deal Shopee đưa ra thì bạn có thể tham gia vào các chương trình KM nổi bật như deal1k, 10k, 99k hay deal giảm giá 50%, 70%….
Dùng tính năng Shopee Live: Shopee Live là tính năng hỗ trợ người bán hàng livestream bán các SP hiện có của Shop trên shopee. Với tính năng này bạn sẽ không sợ việc bị cướp mất đơn hàng hay phải ghi chép thủ công thông tin KH như khi livestream bán hàng ở các kênh bán hàng khác.
Chạy quảng cáo Shopee: Nếu bạn muốn gia tăng tỷ lệ ra đơn và tăng số lượng đơn hàng thì nên chạy QC trên Shopee. Việc chạy QC trên Shopee đem lại nhiều lợi ích như:
- Thu hút nhiều lượt truy cập hơn vào Shop của bạn.
- Tăng khả năng hiển thị SP trên trang tìm kiếm
- Tiếp cận được nhiều KH hơn
- Tăng đơn hàng, tăng doanh thu
Có 3 loại quảng cáo trên Shopee là:
- Quảng cáo tìm kiếm: QC của bạn sẽ xuất hiện ở kết quả tìm kiếm trên Shopee nếu KH tìm kiếm các từ khóa mà bạn đang đấu thầu.
- Quảng cáo Shop ADS: QC của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng ở kết quả tìm kiếm trên Shopee.
- Quảng cáo khám phá: QC của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí nổi bật trên Shopee như trang chủ, trang chi tiết SP.
Tùy theo mục đích kinh doanh của mình mà bạn có thể chọn hình thức QC phù hợp hoặc kết hợp các hình thức QC với nhau. Trong đó, QC khám phá chủ yếu dùng để đẩy mạnh doanh số cho một vài SP trọng tâm của shop. 2 loại QC còn lại nhằm tăng lượt truy cập và tiếp cận nhiều KH hơn.
Kéo traffic ngoại sàn Shopee
Nếu bạn đã bán hàng lâu năm và có sẵn traffic từ một số kênh khác như: website/ Facebook/ Instagram/ Youtube,… thì bạn nên tận dụng & kéo traffic về gian hàng Shopee của mình để gia tăng đơn hàng. Nếu có vốn & kinh nghiệm chạy QC bạn cũng có thể chạy QC trên google, facebook để kéo lượng truy cập tiềm năng này.
Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee