Shopee Express mã vận đơn là gì? Cách tra cứu đơn hàng như thế nào?
Người dùng shopee có thể chọn Shopee Express làm đơn vị giao hàng cho mình. Khi bạn chọn đơn vị giao hàng Shopee Express, bạn có thể dễ dàng tra cứu Shopee Express mã vận đơn. Vậy Shopee Express tra cứu đơn hàng như thế nào? Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu cách tra cứu vận đơn Shopee Express ngay qua bài viết dưới đây nhé.
Shopee Express mã vận đơn là gì?
Danh mục: ▶
Shopee Express là đơn vị vận chuyển thuộc quyền quản lý của sàn TMĐT Shopee. Đối với các đơn hàng trên Shopee khu vực TP HCM, Hà Nội hay tỉnh thành được hỗ trợ thì Shopee Express sẽ đảm nhận xử lý vận đơn (không phân biệt đơn hàng không áp dụng và có áp dụng ưu đãi, KM, dùng mã giảm giá, mã freeship Shopee hay không).
Shopee Express mã vận đơn sẽ gồm 1 dãy ký hiệu cả chữ và số, trong đó SPXVN là ký hiệu đơn vị vận chuyển Shopee Express & phần dãy số tiếp theo là để phân biệt các đơn hàng.
Shopee Express tra cứu đơn hàng như thế nào?
1. Tra cứu đơn hàng trên website
Hiện tại thông tin Shopee mã vận đơn có thể dễ dàng tra cứu qua thông tin trạng thái đơn hàng ở phần thông tin vận chuyển ứng với đơn hàng đang được giao.
Còn nếu bạn muốn tra cứu đơn hàng trên website Shopee Express thì bạn làm theo cách sau:
Bước 1: Bạn truy cập đường link https://spx.vn/#/.
Bước 2: Nhập thông tin mã vận đơn (bạn lấy mã vận đơn Shopee Express Tracking trong phần thông tin vận chuyển của đơn hàng trên Shopee).
Bước 3: nhấn Theo dõi hành trình để xem thông tin, tình trạng vận đơn được xử lý bởi đơn vị vận chuyển Shopee Express. Nếu đơn hàng không tồn tại thì bạn sẽ nhận được thông báo “Không có kết quả phù hợp”.
Với các đơn hàng quốc tế Shopee thì mỗi giai đoạn đơn hàng sẽ có lịch trình xử lý khác nhau tùy vào vị trí của gói hàng: đang ở nước ngoài hay đang ở Việt Nam. Việc tra cứu mã vận đơn trên website sẽ khá bất tiện nên bạn chỉ cần theo dõi trạng thái vận đơn trực tiếp trên app Shopee là được. Nếu có thắc mắc về trạng thái đơn hàng, bạn có thể liên hết với bộ phận hỗ trợ CSKH của Shopee hoặc chủ động liên hệ với người bán.
2. Liên hệ tới số hotline của Shopee Express
Để được hỗ trợ kiểm tra tình trạng đơn hàng, bạn cũng có thể liên hệ tới tổng đài Shopee Express theo các bước sau:
Bước 1: Gọi 19001221, nhấn phím 1 nếu bạn là người bán & phím 2 nếu bạn là người mua
Bước 2 Bấm phím 9 để gặp nhân viên tư vấn CSKH để được hỗ trợ đơn hàng của bạn.
3. Gửi yêu cầu hỗ trợ qua email
Ngoài tra cứu qua website hoặc số hotline, bạn cũng có thể gửi yêu cầu hỗ trợ qua email của Shopee Express ([email protected]). Nhưng với các yêu cầu này bạn có thể phải mất từ 2-3 ngày để nhận được phản hồi từ Shopee Express.
4. Gửi form yêu cầu hỗ trợ
Cách tra cứu đơn hàng cuối cùng là gửi form yêu cầu hỗ trợ cho Shopee Express để được giải đáp sớm nhất về tình trạng của đơn hàng thông qua website: https://help.shopee.vn/vn/s/spxwebform
Tại đây, bạn có thể theo dõi các thông tin chi tiết của đơn hàng một cách tiện lợi để biết được đơn hàng của mình đang ở đâu thông qua hệ thống Shopee Express.
Mong rằng qua các cách tra cứu đơn hàng Shopee Express trên, bạn có thể kiểm tra đơn hàng của mình một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Nếu bạn muốn bán hàng trên shopee hiệu quả mà không tốn nhiều công sức, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng shopee để kinh doanh hiệu quả hơn, ít tốn thời gian, công sức cho việc chăm sóc gian hàng. Các phần mềm bán hàng shopee hữu ích nhất với bạn là: