Hướng dẫn cách gói hàng Shopee chuẩn nhất cho bạn tham khảo
Hướng dẫn cách gói hàng Shopee chuẩn nhất dưới đây sẽ giúp bảo vệ hàng hóa của bạn để hạn chế tối đa những rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển & lưu trữ hàng hóa. Cùng Hoanghoc.vn tìm hiểu ngay cách gói hàng Shopee chuẩn nhất qua bài viết dưới đây nhé.
Nguyên vật liệu cần chuẩn bị trước khi gói hàng Shopee
Danh mục: ▶
Hướng dẫn cách gói hàng Shopee chuẩn nhất cho bạn tham khảo
Các bước gói hàng Shopee chuẩn nhất như sau:
Bước 1: Bạn quấn xốp bong bóng hoặc mút xốp 6 mặt quanh sản phẩm
Bước 2: Chèn kín các khe hở giữa các sản phẩm hay giữa sản phẩm & thùng carton bằng mút xốp
Bước 3: Dán kín thùng carton lại bằng băng keo
Bước 4: Dán phiếu giao hàng/viết tay mã vận đơn ở bên ngoài thùng carton (tùy theo yêu cầu của từng đơn vị vận chuyển)
Lưu ý: Nếu đóng gói cho đơn hàng dễ vỡ, bạn cần đóng gói cẩn thận theo hướng dẫn & ghi chú thêm Hàng dễ vỡ bên ngoài gói hàng để nhân viên shipper cẩn thận hơn trong quá trình giao hàng.
Nếu Người bán nhận được hàng trả về trong tình trạng không mong muốn như bị bể vỡ hoặc bị mất, Người bán có thể liên hệ với Shopee để yêu cầu đền bù.
Hướng dẫn cách gói hàng Shopee chi tiết cho các nhóm SP thường gặp
1. Hàng hóa thông thường
Nhóm 1: Với các SP có chiều dài nhất dưới 60cm, không dễ bị vỡ hay móp méo, không phải dạng chất lỏng, không yêu cầu điều kiện bảo quản/vận chuyển đặc biệt
- Quấn xốp loại xốp bong bóng 1-2 lớp hoặc quấn lớp màng co 3-5 lớp
- Chèn cố định SP bằng túi khí hoặc chèn xốp 6 mặt xung quanh SP để tránh xê dịch
- Đóng thùng carton hoặc bỏ vào trong túi xốp bong bóng (tùy theo yêu cầu của từng đơn vị vận chuyển)
Lưu ý:
- Nếu có từ 2 SP trở lên, cần có xốp chèn ở giữa các SP.
- Giao Hàng Nhanh yêu cầu SP phải đóng thùng carton
Nhóm 2: Với các sản phẩm có chiều dài dưới 60cm, dễ vỡ, dễ móp méo, có chứa chất lỏng (bao gồm cả SP chứa cồn) hoặc SP đóng lon/hộp/chai
- Quấn băng keo bịt kín nắp sản phẩm, bọc nylon bên ngoài thân & đáy SP để tránh rò rỉ
- Quấn khoảng 2-3 lớp xốp bong bóng ở bên ngoài sản phẩm
- Chèn cố định SP bằng túi khí hoặc chèn xốp 6 mặt xung quanh SP để tránh bị xê dịch
- Đóng thùng carton và dùng băng keo quấn kín các góc cạnh của thùng carton để tránh bị rò rỉ/ hay bị móp méo góc do va đập.
- Dán tem “hàng dễ vỡ” ở trên thùng hàng
Lưu ý:
- Nếu có từ 2 SP trở lên, cần có xốp chèn ở giữa các SP
- SP là chất lỏng bán theo thùng/lốc cần giữ nguyên đóng gói từ nhà sản xuất: quấn 2 lớp xốp bong bóng bên ngoài thùng/lốc SP.
2. Hàng cồng kềnh
Nhóm 1: Với SP có chiều dài nhất từ 60 cm trở lên, không yêu cầu điều kiện bảo quản/vận chuyển đặc biệt
- Bọc xốp (xốp kích thước 2.5 cm) 6 mặt của SP
- Quấn màng co/xốp bong bóng
- Dùng băng keo quấn kín các góc cạnh của thùng carton lại để tránh rò rỉ/ tránh móp méo góc do va đập
Nhóm 2: Các SP tã, máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, quạt hơi nước, bếp nướng điện, SP bỏ vừa thùng có kích thước dài x rộng x cao là 60x25x15 cm/70x40x45 cm
Tã
- Quấn xốp bong bóng 1-2 lớp quanh SP
- Bỏ vào túi nilon & dán kín bằng băng keo
SP không có thùng của nhà sản xuất
- Bọc xốp (xốp có kích thước 2.5cm) 6 mặt của SP
- Quấn xốp bong bóng 1-2 lớp quanh SP
- Chèn xốp hoặc cố định SP bằng túi khí
- Đóng thùng carton cho SP
- Quấn xốp bong bóng khoảng 2-3 lớp hoặc bọc đệm/mút bên ngoài thùng.
- Dán tem “hàng dễ vỡ” lên bề mặt thùng hàng
SP có thùng của nhà sản xuất
- Bọc xốp các mặt lớn của SP
- Quấn xốp bong bóng khoảng 2-3 lớp bên ngoài thùng
- Dán tem “hàng dễ vỡ” lên bề mặt thùng hàng
Nhóm 3: Tivi, màn hình
Tivi < 40 inch:
- Bọc xốp (xốp kích thước 5cm) 2 mặt lớn
- Quấn xốp bong bóng khoảng 1-2 lớp
- Chèn xốp hoặc cố định SP bằng túi khí
- Đóng thùng carton cho SP
- Dán tem “hàng dễ vỡ” lên bề mặt thùng hàng
Nhóm 4: TV >=40 inch:
- Bọc xốp (xốp kích thước 2.5cm) 2 mặt lớn của SP và đóng kiện gỗ, hoặc Bọc xốp (kích thước 5cm) 2 mặt lớn của SP & không cần đóng kiện gỗ
- Dán tem “hàng dễ vỡ” lên bề mặt thùng hàng
Lưu ý: Nhà vận chuyển VNPost có yêu cầu quấn thêm xốp bong bóng & túi chống nước cho SP.
Nhóm 4: Hàng điện tử có kích thước nhỏ nhưng giá trị cao, như laptop, máy ảnh, máy quay phim, điện thoại, các thiết bị có chiều dài < 60 cm
- Bọc xốp (kích thước 2.5cm) 6 mặt SP/hộp của nhà SX
- Quấn xốp bong bóng khoảng 2-3 lớp
- Chèn xốp hoặc cố định SP bằng túi khí
- Đóng thùng carton
- Dùng băng keo quấn kín các góc cạnh của thùng carton để tránh bị rò rỉ hoặc tránh móp méo góc do va đập
- Dán tem “hàng dễ vỡ, giá trị cao” lên trên thùng hàng
- Niêm phong 2 lớp: Nếu đã niêm phong của NSX, bạn chỉ cần quấn thêm 1 lớp niêm phong của Shop ở bên ngoài thùng carton. Nếu không có niêm phong của NSX, bạn cần niêm phong 1 lớp bên ngoài SP & 1 lớp bên ngoài thùng carton
Nhóm 5: Thực phẩm sấy khô
- Đóng bao bì chống thấm & hút chân không
- Quấn kỹ màng co quanh SP để tránh phát ra mùi
- Quấn xốp bong bóng khoảng 2-3 lớp bên ngoài SP
- Chèn xốp hoặc cố định SP bằng túi khí
- Đóng thùng carton cho SP
Lưu ý: Nếu hàng không có sẵn đóng gói từ NSX, bạn cần quấn thêm màng co bên ngoài thùng hàng.
Nhóm 6: Thực phẩm tươi sống & đông lạnh được giao bởi Shopee Express Instant (NowShip)
- Thịt/cá tươi sống/đồ đông lạnh: Bạn đóng gói trong túi zip & ướp đá để SP giữ được độ tươi & không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.
- Trứng: Bắt buộc phải đóng gói trong vỉ & túi nilon riêng, không để chung với các SP khác khiến vỉ trứng bị móp méo hoặc vỡ.
- Rau, củ, quả tươi: Bạn phải đóng gói trong bao cuộn rau củ quả hoặc đóng túi zip.
Lưu ý:
- SP cùng loại: Có thể kết hợp đóng gói theo nguyên tắc SP có khối lượng nặng, cấu tạo đặc, cứng được đặt bên dưới, SP khối lượng nhẹ, dễ dập đặt phía trên.
- SP có đặc tính khác nhau (về cấu tạo, trọng lượng, nhiệt độ…) cần đóng gói riêng biệt theo thùng/bịch/túi riêng.
- Thực phẩm được đóng gói trong bịch/túi nilon cần đảm bảo cột miệng túi & niêm phong chắc chắn.
Mẹo đảm bảo khi đóng gói hàng shopee: Hãy chụp ảnh /quay video rõ ràng trước & sau khi đóng gói:
- Đóng gói trước: Để xác minh SP vẫn ở tình trạng tốt trước khi bạn tiến hành đóng gói.
- Đóng gói sau: Để xác minh rằng bạn đã đóng gói SP cẩn thận & đúng theo hướng dẫn trước khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
Ảnh & Video có thể dùng làm bằng chứng trong trường hợp Người mua gửi khiếu nại do thiếu SP. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn cần gửi yêu cầu bồi thường cho shopee.