Tìm hiểu cách đổi trả hàng trên Shopee
Khi đặt mua hàng trên Shopee, nhiều người gặp phải trường hợp hàng bị lỗi, không giống như miêu tả… Vậy khi đó, cách đổi trả hàng trên Shopee như thế nào? Có tốn chi phí gì không?
Chính sách cách đổi trả hàng trên Shopee
Danh mục: ▶
Điều kiện trả hàng Shopee
• Người mua đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm. Hoặc (ii) không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt. Hoặc nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái;
• Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;
• Người bán giao sai sản phẩm cho người mua. Ví dụ: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv…);
• Bên mua nhận được sản phẩm khác biệt hoàn toàn so với thông tin mà trong mục Mô tả sản phẩm;
• Sản phẩm bị trả lại không phải là sản phẩm hạn chế trả hàng;
• Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng. Tuy nhiên, Shopee sẽ cần Người bán xác nhận lại những thỏa thuận này).
Tất cả các yêu cầu, cách đổi trả hàng trên Shopee đều được thực hiện trên ứng dụng.
Thời hạn đổi trả hàng trên Shoppe
Việc nhận phải hàng bị lỗi, hàng bị hỏng hoặc bị đổ vỡ… là điều không hiếm gặp. Do đó, nếu gặp phải trường hợp này, người mua cần nhanh chóng xử lý.
Người mua có thể gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 7 ngày đối với các sản phẩm thuộc Shopee Mall. Và 3 ngày đối với các sản phẩm không thuộc Shopee Mall. Thời gian này tính từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.
Riêng đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống và đông lạnh (trừ trường hợp chưa nhận được hàng), Người mua cần gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 24 giờ. Kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. Thời gian này bao gồm cả thứ 7 và Chủ nhật.
Một lưu ý cần biết đó là người mua bắt buộc phải quay video. Hoặc chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng về sau.
Các tính chi phí đổi trả hàng Shopee
Nếu mua tại các shop thuộc Shopee Mall, người mua sẽ không phải trả phí đối với cách đổi trả hàng trên Shopee.
Trường hợp không thuộc Shopee Mall, Người mua có thể lựa chọn trả hàng theo 2 hình thức.
Đầu tiên là hình thức “Lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc “Gửi trả hàng tại bưu cục”. Qua đó, người mua được hỗ trợ toàn bộ về chi phí và thủ tục trả hàng theo các điều khoản của Shopee.
Hoặc theo hình thức “Tự sắp xếp”. Cụ thể:
- Người mua được hỗ trợ một phần phí trả hàng trả hàng theo chính sách của Shopee. Nếu người mua đáp ứng được các điều kiện để được hỗ trợ.
- Hoặc người bán và người mua sẽ cùng nhau thống nhất. Để quyết định ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại.
- Hoặc người mua cần thanh toán phí trả hàng trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả hàng. Trừ trường hợp đã thỏa thuận với Người bán trong mục Chat trên Shopee.
Cách đổi trả hàng trên Shopee
Cách đổi trả hàng trên ứng dụng Shopee
Bạn mở và đăng nhập tài khoản mua hàng trên ứng dụng của điện thoại di động.. Hoặc click vào đây để mở nhanh hơn:
- Vào mục “Tôi” > “Đơn Mua” > “Đang giao”
- Chọn đơn hàng mà bạn muốn đổi trả và nhấn vào nút “Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền”.
- Chọn lý do trả hàng, thêm hình ảnh, chú thích.
- Chọn phương án thanh toán; cập nhật email và bấm Hoàn thành.
Sau đó, bạn chờ phản hồi từ người bán. Nếu người bán khiếu nại về yêu cầu hoàn tiền, Shopee sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.Nếu người bán đồng ý hoàn tiền ngay, bạn sẽ không phải trả hàng. Trường hợp, người bán đồng ý Trả hàng và Hoàn tiền, bạn phải Đóng gói + Trả hàng + Xác nhận đã trả hàng về cho người bán. Hoạt động này phải được thực hiện trong vòng 6 ngày tiếp theo.Người mua cần lưu ý hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến cách đổi trả hàng trên Shopee. Khi trả hàng, người mua cần phải đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa trong Chính Sách Vận Chuyển Shopee. Sản phẩm gửi trả phải bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành (nếu có). Đồng thời, sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng.
Các bước Thđổi trả hàng trên Shopee bằng máy tính
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản trên trang web của Shopee => click đơn mua.
Bước 2: Trong phần đơn mua bạn click chọn phần đơn mua rồi chọn đơn hàng bạn cầm đổi trả.
Bước 3: Bạn nhấn vào nút”Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền”. Lưu ý: Giống trên ứng dụng, bạn không click vào “Đã nhận được hàng”.
Bước 4: Tích chọn SP cần hủy nhé. Tiếp đến chọn lý do hủy là gì và tải ảnh/video bằng chứng lên. Sau đó, để lại email bên dưới để nhận phản hồi từ Shopee và người bán.
Thời hạn hoàn tiền sau khi đổi trả hàng trên Shopee
Shopee sẽ chỉ hoàn tiền cho bạn khi người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả lại. Nếu người bán không phản hồi trong khoảng thời gian đã được quy định, Shopee sẽ tự động hoàn tiền cho người mua mà không thông báo gì thêm.
Tùy từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng được chỉ định của Người mua. Trường hợp nếu thanh toán khi nhận hàng thì phải cung cấp thông tin tài khoản để Shopee hoàn tiền cho bạn.
Thông thường, tối đa 9 ngày kể từ ngày bạn gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, Người bán sẽ xác nhận về việc chấp nhận hoàn tiền.
Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 24 giờ làm việc sau khi Người bán nhận được hàng. Nếu bạn sử dụng ngân hàng Vietcombank, người mua sẽ nhận được tiền trong cùng ngày. Còn nếu sử dụng ngân hàng khác, người mua sẽ nhận được tiền trong 23 ngày làm việc theo quy định của Ngân hàng.
Trường hợp yêu cầu trả hàng của bạn bị từ chối bởi Người bán, Shopee sẽ xử lý yêu cầu này từ 35 ngày làm việc kế tiếp.
Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee