5 bước đăng bán hàng trên TikTok được duyệt nhanh nhất

Những người đam mê kinh doanh, người muốn chuyển từ hình thức kinh doanh online sang offline thì đều không thể bỏ qua TikTok Shop. Cùng tìm hiểu ngay 5 bước đăng bán hàng trên TikTok Shop qua bài chia sẻ dưới đây!

5 bước đăng bán hàng trên TikTok

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok và truy cập TikTok Seller

5 bước đăng bán hàng trên TikTok được duyệt nhanh nhất

Làm sao để đăng bán hàng trên TikTok được duyệt nhanh nhất?

Nhà bán hàng có thể dễ dàng truy cập bán hàng trên TikTok Shop bằng cả điện thoại và máy tính. Đối với điện thoại, bạn lên App Store (đối với hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (đối với hệ điều hành Android) và tải ứng dụng TikTok Seller, sau đó tiến hành cài đặt và đăng nhập theo hướng dẫn của ứng dụng.

Đối với máy tính, bạn truy cập theo địa chỉ website https://seller-vn.tiktok.com/. Tại trang chủ, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản TikTok sẵn có hoặc đăng nhập mới bằng cách điền số điện thoại cá nhân.

Bước 2: Thêm sản phẩm vào TikTok Shop

Để thêm sản phẩm mới vào TikTok Shop vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện 2 thao tác sau:

  • Truy cập vào tài khoản TikTok Shop.
  • Chọn “Sản phẩm” và nhấn “Quản lý sản phẩm”, sau đó chọn “Thêm sản phẩm mới” là có thể bắt đầu đăng tải những sản phẩm đầu tiên của mình.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cơ bản của sản phẩm

Điền đầy đủ thông tin cơ bản của sản phẩm là công đoạn bắt buộc để TikTok nhận dạng được bạn đang muốn bán mặt hàng gì, thuộc ngành nào và đối tượng mua ra sao. Nội dung cần điền đầy đủ bao gồm tên sản phẩm, ngành hàng và nhãn hiệu.

Trường hợp sản phẩm có nhãn hiệu thì TikTok dễ dàng nhận diện và duyệt nhanh hơn. Khi đã đáp ứng đầy đủ điều kiện xét duyệt thì xuất hiện dòng chữ “Đã cho phép” ngay bên dưới nhãn hiệu. Bạn cần cung cấp đầy đủ giấy tờ được cấp phép có liên quan đến quyền sở hữu thương hiệu của sản phẩm. Trường hợp sản phẩm chưa được xét duyệt nhãn hiệu thì sẽ có thông báo là “Chưa cho phép”. 

Bên cạnh đó, nhà bán hàng cần phải đáp ứng một số yêu cầu về hình ảnh và video sản phẩm như:

  • Đăng tải không quá 9 ảnh cho một sản phẩm.
  • Tỷ lệ ảnh là 1:1.
  • Kích thước tối thiểu là 600 x 600px và dung lượng tối đa là 5MB.
Điền đầy đủ thông tin cơ bản của sản phẩm khi đăng bán trên TikTok

Điền đầy đủ thông tin cơ bản của sản phẩm khi đăng bán trên TikTok

Bước 4: Quản lý và phân loại

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin cơ bản, nhà bán hàng cần chú ý đến phân loại sản phẩm. Ở phần phân loại này, có 2 mục mà bạn không thể bỏ qua là sản phẩm biến thể và danh sách SKU.

Đối với sản phẩm biến thể: TikTok Shop hỗ trợ nhà bán hàng 3 kiểu phân loại chính là màu sắc, chất liệu và kích cỡ. Mỗi kiểu phân loại thì nhà bán hàng được phép tải hình ảnh mô tả tương ứng để dễ dàng phân biệt.

Đối với danh sách SKU: Nhập tất cả giá của SKU và số lượng tồn kho đầu vào, tên SKU trong trường hợp bạn cần số nhận dạng cho mình. Một sản phẩm khi có nhiều SKU thì nhà bán hàng có thể cân nhắc sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá cũng như điều chỉnh kho hàng.

Bước 5: Kiểm tra trạng thái sản phẩm

Theo dõi, kiểm tra và điều chỉnh trạng thái sản phẩm là công việc cực kỳ quan trọng mà nhà bán hàng không được bỏ qua. Sau khi sản phẩm được thêm thành công, bạn có thể cần phải thực hiện một số công việc như:

  • Sửa sản phẩm, sao chép hoặc xóa sản phẩm (trong trường hợp hết hàng).
  • Thay đổi giá sản phẩm nếu có chương trình khuyến mãi.
  • Cập nhật số lượng sản phẩm tại kho theo tình hình thực tế.
  • Hủy kích hoạt nếu như sản phẩm gặp trục trặc hoặc kích hoạt lại nếu sản phẩm của bạn bị hủy bằng cách vào phần sản phẩm và chọn “Kích hoạt lại”.

Trong quá trình bán hàng, nhiều người sẽ gặp phải trường hợp sản phẩm bị tạm ngưng hoặc đình chỉ. Bạn cần xác định rõ xem sản phẩm của bạn thuộc trường hợp nào.

Nếu sản phẩm bị đình chỉ thì TikTok sẽ gửi thông báo cho bạn nguyên nhân theo tình trạng sản phẩm, bạn chỉ cần sửa lại theo hướng dẫn là có thể khắc phục được tình trạng này. Nếu sản phẩm bị tạm ngưng thì bạn cần kiểm tra xem hàng hóa có thuộc danh mục bị cấm hay không, trong quá trình đăng tải có bị lỗi không hoặc sản phẩm vẫn đang chờ được xét duyệt.

Cách tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng trên TikTok Shop 

Cách tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng trên TikTok Shop 

Cách tăng tỷ lệ khách hàng mua hàng trên TikTok Shop

Gia tăng doanh thu và tăng trưởng tỷ lệ khách hàng là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu bán hàng trên TikTok cũng hướng tới. Để làm được điều này, có 2 cách đơn giản nhất mà nhà bán hàng có thể tham khảo đó là:

  • Chạy quảng cáo: Chạy quảng cáo là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn tiếp cận được một tệp khách hàng cực kỳ lớn. Với một tài khoản TikTok và một video nói về sản phẩm, bạn đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo cũng như thu được một lượng doanh thu nhất định trong thời gian đầu. Tuy nhiên, bạn cần có chiến lược sử dụng chi phí như thế nào và trong bao lâu để tối ưu hiệu quả một cách tốt nhất.
  • Tăng lượng follow: Tăng lượng người theo dõi kênh là chiến lược tốt nhất nhưng cũng tốn rất nhiều thời gian. Muốn tăng lượng follow, bạn cần xây dựng chủ đề cho kênh cũng như đăng video một cách đều đặn hàng ngày. Khi kênh đã đạt được một lượng người theo dõi nhất định, bạn có thể bắt đầu xen lẫn những video bán hàng nói về sản phẩm để gia tăng doanh thu.

Lưu ý khi đăng bán hàng trên TikTok Shop

Khi đăng bán hàng trên TikTok Shop, bạn cần nắm được những quy định chung của nền tảng để quá trình duyệt sản phẩm và kinh doanh được diễn ra thuận lợi. Cụ thể:

  • Không nhắc đến tên của các nền tảng khác trên TikTok như Facebook, Youtube, Shopee, Instagram, Lazada,…
  • Không sử dụng hình ảnh và tên của những thương hiệu lớn có bản quyền trên thế giới như Chanel, Dior, Gucci, Nike,… trên TikTok Shop.
  • Không sử dụng những từ những mang tính chất cam kết tuyệt đối như cam kết, khỏi hoàn toàn, hiệu quả 100%, tốt nhất,…
  • Cấm những từ ngữ gây thù địch, xúc phạm hoặc hàm ý tính chất tiêu cực.

Kết luận

Trên đây là thông tin hướng dẫn giúp nhà bán hàng trả lời được câu hỏi: Làm sao để đăng bán hàng trên TikTok? Hy vọng bài chia sẻ đã giúp nhà bán hàng nắm bắt được từng bước đăng bán cũng như cách tăng trưởng hiệu quả bán hàng trong thời gian đầu một cách tốt nhất.

Add a Comment

Your email address will not be published.