Hướng dẫn quảng cáo bán hàng trên TikTok ra đơn hiệu quả
Quảng cáo bán hàng trên TikTok đang được nhiều nhà bán hàng quan tâm nhờ kết quả khả quan thu lại sau từng chiến dịch cùng với mức chi phí hợp lý. Cùng tìm hiểu ngay hình thức chạy quảng cáo trên TikTok và một số lưu ý không thể bỏ qua!
Danh mục: ▶
Quảng cáo bán hàng trên TikTok là gì?
TikTok Ads (hoặc gọi là quảng cáo TikTok) là cách sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing, quảng cáo cho các sản phẩm hoặc thương hiệu. Chiến dịch quảng cáo trên TikTok cho phép người dùng tạo và đăng nội dung video ngắn với thời lượng khoảng 15 giây – 30 giây chứa đựng các thông điệp độc đáo và sáng tạo.
Hiện nay có 3 hình thức chạy quảng cáo trên TikTok phổ biến, đó là:
-
- Brand Takeover: Video quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 giây khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Quảng cáo này sẽ hướng người dùng click liên kết tới một website giới thiệu sản phẩm khác.
- In-feed Ads: Là hình thức quảng cáo có độ dài từ 5 -15 giây và được đặt ở cuối video. Sau 10 giây phát thì quảng cáo sẽ xuất hiện nút Call-to-action nhằm hướng người dùng chuyển sang trang web khác hoặc lượt qua nó. Hình thức này có mức chi phí thấp nên thích hợp với những nhà kinh doanh nhỏ lẻ.
- Hashtag Challenges: Hình thức quảng cáo được tạo ra theo chủ đề cụ thể và đính kèm Hashtag riêng do nhãn hàng đề xuất. Xu hướng quảng cáo này được nhiều nhãn hàng sử dụng cũng như đông đảo người dùng đón nhận.
Tại sao nên chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok?
Có thể thấy, đa phần đối tượng khách hàng tiềm năng của TikTok là giới trẻ. Đặc biệt, giới trẻ là thế hệ có xu hướng mua sắm online vượt trội hơn hẳn. Bởi vậy, để đạt được hiệu quả bán sản phẩm hay dịch vụ thì nhà bán hàng cần phải nghiên cứu và lựa chọn ra phương thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Mặt khác, với 3 hình thức quảng cáo khác nhau, nhà bán hàng có thể lựa chọn ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm và đối tượng khách hàng của mình.
Bên cạnh đó, bạn có thể dẫn dắt khách hàng sang các trang web bán hàng khác như Lazada, Shopee, Tiki… để tận dụng các loại hình miễn phí ship cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Nếu bạn mới tiếp cận với TikTok Ads, nên lựa chọn sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo có thương hiệu uy tín để tối ưu hóa chiến lược và đạt được hiệu quả tốt hơn. Việc cân nhắc kỹ về đối tượng khách hàng và yêu cầu của họ, kết hợp với sử dụng các dịch vụ chạy quảng cáo có uy tín giúp cho chiến dịch Marketing trên TikTok Ads dễ dàng đạt được mục tiêu và hiệu quả mong muốn.
Hướng dẫn chạy quảng cáo ra đơn
Cần chuẩn bị những gì?
Để chuẩn bị cho việc chạy quảng cáo trên TikTok tốt nhất, bạn cần phải:
- Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến.
- Chuẩn bị ít nhất 10 nội dung video quảng cáo chất lượng cao và sáng tạo, phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
- Thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok.
- Chọn hình thức quảng cáo phù hợp và thực hiện các thiết lập quảng cáo như kế hoạch chi tiết, mục tiêu quảng cáo và ngân sách cụ thể.
- Theo dõi kết quả của chiến dịch quảng cáo và tối ưu hoá khi cần thiết để đạt được hiệu quả tối đa.
Chọn mục tiêu quảng cáo
Thiết lập mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads Manager.
- Tạo chiến dịch quảng cáo mới bằng cách chọn “Create Campaign”.
- Trong phần “Campaign Objective”, chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với nhu cầu của bạn, ví dụ như “Product Sales” hoặc “Traffic”.
- Kế tiếp, chọn chi tiết mục tiêu quảng cáo cụ thể trong phần “Ad Group Details”, bao gồm đối tượng mục tiêu, địa điểm, tuổi, giới tính, sở thích và hành vi.
- Khi hoàn tất, hãy lưu và đăng ký chiến dịch quảng cáo của bạn. Các quảng cáo của bạn sẽ chạy trên nền tảng TikTok với các mục tiêu quảng cáo được chọn.
Ngoài ra, bạn nên đặt tên cho từng chiến dịch và từng nhóm quảng cáo. Đối với chiến dịch thì cần đặt tên tối đa khoảng 510 ký tự. Đối với tên nhóm quảng cáo thì đặt tối đa khoảng 512 ký tự.
Xác định nhân khẩu học
Khi chạy quảng cáo TikTok Ads, bạn có thể xác định nhân khẩu học bằng cách chọn mục tiêu cho nhóm đối tượng. Bao gồm độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và hành vi.
TikTok Ads cung cấp các công cụ để bạn tìm kiếm nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình và đưa ra các quyết định thông minh về cách tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc chọn nhân khẩu học đúng đắn là một yếu tố rất quan trọng để đạt được hiệu quả tối đa trong chiến dịch quảng cáo của bạn.
Thiết lập ngân sách quảng cáo
Để thiết lập ngân sách quảng cáo trên TikTok Ads thì khi tiến hành thiết lập chiến dịch, bạn có thể chọn quy mô ngân sách cụ thể và thiết lập ngân sách cho từng nhóm quảng cáo.
Bên cạnh đó, bạn có thể thử nghiệm các phương thức khác nhau để đặt mục tiêu và thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như thiết lập ngân sách theo mục tiêu, theo tỷ lệ doanh số hoặc theo thử nghiệm. Việc lựa chọn đúng phương pháp thiết lập ngân sách sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của bạn trên nền tảng TikTok.
Lưu ý khi chạy quảng cáo bán hàng TikTok
Khi chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok Ads, nhà kinh doanh cần phải cân nhắc một số lưu ý sau để quá trình làm việc được hiệu quả. Cụ thể:
- Nắm rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và chọn phương thức thiết lập ngân sách phù hợp để tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
- Nhà bán hàng cần chọn đúng nhóm đối tượng mục tiêu của sản phẩm bán hàng để đưa ra quảng cáo hiệu quả, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi.
- Sử dụng tính năng retargeting để tiếp cận lại khách hàng đã từng tương tác trước đó.
- Thường xuyên theo dõi phản hồi và đánh giá hiệu quả chiến dịch để điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng cáo của bạn.
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây về quảng cáo bán hàng trên TikTok đã giúp nhà bán hàng hiểu thêm được một cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.