Cách tạo kênh bán hàng trên TikTok bùng nổ trăm đơn
Việc đạt được một trăm đơn một ngày khi kinh doanh trên TikTok không hề khó. Nhưng bạn cần nắm chắc về cách vận hành của nền tảng để tạo kênh bán hàng hấp dẫn và thu hút người dùng. Vậy tạo kênh bán hàng trên TikTok như thế nào để bùng nổ doanh thu? Cùng tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây!
Danh mục: ▶
Bán hàng trên TikTok Shop có tốt không?
Bán hàng trên TikTok Shop là xu hướng mới đối với những ai đang kinh doanh trực tuyến. Với hơn 500 triệu người dùng trên thế giới, TikTok có được một tệp khách hàng khổng lồ và vô cùng tiềm năng trải dài ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Điểm mạnh của TikTok là sức lan tỏa vô cùng rộng rãi. Bạn chỉ cần đăng tải video ngắn có thời lượng từ 30 giây đến 1 phút là đã có thể tiếp cận được một tệp người dùng nhất định. TikTok không giới hạn tính độc đáo của nhãn hàng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để hấp dẫn người dùng nhất có thể.
Bên cạnh đó, theo Digiday, giá cho mỗi nghìn lần hiển thị của TikTok đang là 1 USD rẻ hơn Facebook ở định dạng tương tự là 4 USD. Do đó, đối với những nhà kinh doanh có mong muốn chạy quảng cáo sản phẩm thì TikTok vẫn là một kênh kinh doanh rất đáng để cân nhắc đầu tư.
Cách tạo kênh bán hàng TikTok thu hút
Để bắt đầu kinh doanh hiệu quả thì không thể bỏ qua tạo kênh bán hàng trên TikTok. Bạn có thể tham khảo các cách xây dựng kênh sau đây:
Xây dựng clip chia sẻ kiến thức
Trên TikTok Shop, xu hướng học tập, học hỏi kinh nghiệm thông qua các bài hướng dẫn được rất nhiều người quan tâm. Ví dụ, chia sẻ các bí quyết làm đẹp qua các video hướng dẫn trên TikTok không chỉ giúp người xem tìm hiểu thêm về kỹ năng làm đẹp mà còn giúp các nhà kinh doanh tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Các video hướng dẫn nấu ăn và thể dục cũng là những chủ đề phổ biến trên TikTok.
Khi kênh đã có một lượng followers nhất định, bạn có thể đan xen quảng bá sản phẩm vào nội dung chia sẻ kiến thức của mình. Vì vậy, bất kể sản phẩm hay thương hiệu bạn đang kinh doanh, hãy thử đưa chúng vào cuộc sống thông qua các hướng dẫn và video trên TikTok để tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng.
Clip bán hàng ngắn dưới 1 phút
Đặc trưng của TikTok là nền tảng giải trí dưới dạng video ngắn. Do đó, các clip bán hàng trên TikTok cũng được giới hạn dưới 1 phút để tối ưu hóa hiệu quả truyền tải nội dung đến người dùng. Trong thời gian ngắn, người xem có thể xem nhanh video và quyết định mua hàng chỉ chưa đầy 1 phút. Điều này cũng giúp người bán hàng tạo ra nhiều nội dung khác nhau và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, việc giới hạn thời gian cũng giúp người bán hàng tập trung vào thông điệp quảng cáo chính của mình và đảm bảo rằng sản phẩm của họ được quảng bá một cách dễ dàng và hiệu quả trên TikTok.
Sử dụng nhạc nền trending
Việc sử dụng nhạc nền trending khi làm clip bán hàng trên TikTok có nhiều lợi ích như giúp thu hút người xem, tăng khả năng nổi bật trên dòng thời gian của người dùng, cũng như giữ được sự chú ý của khách hàng trong thời gian dài khi xem video.
Mặt khác, sử dụng nhạc nền trending còn giúp người mua tận dụng được những xu hướng mới nhất, từ đó cảm xúc mua hàng cũng được tăng lên cao. Từ đó, các video bán hàng của bạn sẽ đạt được nhiều lượt xem, lượt tương tác và chia sẻ trên TikTok.
Chia sẻ video lên các nền tảng mạng xã hội khác
Chia sẻ video trên các nền tảng mạng xã hội khác giúp video dễ đạt được sự lan truyền rộng rãi hơn và thu hút được nhiều lượt tương tác, chia sẻ từ người xem trên TikTok cũng như các nền tảng khác.
Khi bạn muốn chia sẻ video từ TikTok lên các nền tảng mạng xã hội khác, trước tiên bạn cần chọn chức năng “Chia sẻ” bên dưới video. Sau đó, chọn nền tảng mạng xã hội muốn chia sẻ, ví dụ như Facebook, Instagram. Bạn có thể chia sẻ video trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội này hoặc sao chép đường link video TikTok để chia sẻ. Ngoài ra, bạn có thể tải video TikTok xuống và sau đó tải lên một cách chính thức lên các nền tảng mạng xã hội khác nếu muốn.
Lưu ý khi tạo kênh bán hàng trên TikTok
Nắm rõ quy định của TikTok
Nắm rõ quy định của TikTok là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn không vi phạm chính sách về kinh doanh sản phẩm của nền tảng này. Điều này giúp giữ an toàn và bảo vệ tài khoản của bạn trên TikTok.
Bạn nên đọc kỹ chính sách cộng đồng, điều khoản dịch vụ và quy định của TikTok để hiểu rõ những hạn chế cũng như yêu cầu khi sử dụng nền tảng này để kinh doanh. Việc nắm rõ quy định của TikTok cũng giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn, đồng thời tăng khả năng lan truyền và tương tác của video của bạn trên TikTok.
Thường xuyên tương tác và phản hồi khách hàng
Thường xuyên tương tác và phản hồi khách hàng trên TikTok giúp tạo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, tăng tính tương tác và chia sẻ cho video của bạn trên TikTok. Đồng thời, nâng cao danh tiếng và tạo niềm tin trong khách hàng.
Ngoài ra, việc tương tác và phản hồi đúng cách còn giúp bạn hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, qua đó có thể tối ưu hóa chiến lược marketing và bán hàng của mình trên TikTok.
Kết luận
Tạo kênh bán hàng trên TikTok như thế nào cho hiệu quả cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng đầu tiên bạn cần hiểu rõ sản phẩm dự kiến kinh doanh để sản xuất nội dung hợp thị hiếu người xem. Hy vọng với toàn bộ thông tin về cách tạo kênh bán hàng trên TikTok dành cho người mới bắt đầu đã giúp nhà bán hàng định hình được chiến lược kinh doanh trong tương lai.