Hướng dẫn chi tiết cách mở gian hàng trên Shopee từ A-Z

Nếu bạn đang muốn mở rộng kinh doanh và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn thì Shopee sẽ là nơi lý tưởng để bạn đưa sản phẩm của mình tới gần khách hàng hơn. Nếu bạn chưa biết cách mở gian hàng trên shopee thì hãy theo dõi bài viết sau để biết cách mở gian hàng trên Shopee từ A-Z.

Hướng dẫn chi tiết cách mở gian hàng trên Shopee từ A-Z

1. Cách đăng ký mở gian hàng Shopee

Bước 1: Để mở shop trên shopee, trước hết người dùng cần tạo tài khoản Shopee. Bạn có thể sử dụng email, SĐT hoặc tài khoản Facebook để đăng ký tài khoản Shopee đều được.

Bước 2: Tiếp đến bạn cần thiết lập gian hàng trên Shopee. Bạn truy cập vào banhang.shopee.vn để đăng ký gian hàng => click vào mục Thiết lập Shop ở phần cuối giao diện.

Cách mở gian hàng trên shopee

Bước 3: Shopee sẽ chuyển sang giao diện thiết lập shop. Bạn cần hoàn thành các mục thông tin cơ bản nhất của shop mình để khách hàng biết khi truy cập vào gian hàng.

Đầu tiên bạn click vào mục Hồ sơ shop để cập nhật những thông tin cơ bản như: Tên shop/gian hàng, Mô tả shop/gian hàng, thay đổi ảnh đại diện & ảnh bìa của shop… Đặc biệt trong phần Mô tả shop, bạn hãy nêu ngắn gọn & khái quát nhất về SP mà bạn đang kinh doanh, để người mua có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về lĩnh vực kinh doanh của shop bạn.

Mở gian hàng shopee

Bước 4: Click vào Địa chỉ Shop => nhấn Thêm địa chỉ mới ở góc bên phải giao diện để cập nhật địa chỉ shop.

Tại đây bạn cần nhập các thông tin theo yêu cầu như tên, số điện thoại & địa chỉ cửa hàng nơi shipper đến để lấy hàng. Sau đó click chọn Đặt làm địa chỉ lấy hàng.

Bước 5: Tiếp đến bạn click vào mục Cài đặt vận chuyển Shop để lựa chọn phương thức giao hàng cho shop. Các đơn vị vận chuyển phổ biến là Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post… bạn có thể lựa chọn tùy theo ý muốn của mình.

Lưu ý mỗi phương thức vận chuyển sẽ có Cân nặng tối đa & Cân nặng tối thiểu để người dùng nắm rõ. Bạn click vào mũi tên xổ xuống ở mỗi phương thức vẫn chuyển để xem chi tiết.

Ngoài ra bạn cũng có thể bật chế độ Thiết lập làm đơn vị vận chuyển ưu tiên.

Bước 6: Tiếp theo bạn thiết lập thanh toán bằng cách click vào phần Tài khoản/ Thẻ ngân hàng, nhập mật khẩu để đảm bảo tính an toàn, sau đó nhấn Đăng nhập.

Bước 7: Trong giao diện Tài khoản / Thẻ ngân hàng, bạn click vào  Thêm tài khoản Ngân hàng.

Nhập toàn bộ những thông tin được yêu cầu về thẻ ngân hàng sau đó nhấn Lưu.

Khi thêm thẻ ngân hàng, mọi doanh thu bán hàng của shop bạn trên Shopee sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn.

2. Cách đăng sản phẩm để bán hàng trên Shopee

Sau khi mở gian hàng trên shopee và thiết lập gian hàng, bạn cần đăng sản phẩm lên Shopee để bắt đầu bán hàng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tại giao diện trang chủ của trang bán hàng trên Shopee => bạn click vào mục Sản phẩm.

Mở shop trên shopee

Bước 2: Click vào Thêm 1 sản phẩm mới.

Click vào nút Tìm hình ảnh để tải ảnh của sản phẩm từ máy tính lên. Bạn được tải tối đa 9 ảnh và 2 MB cho mỗi ảnh cho 1 sản phẩm. Ảnh có 3 định dạng là JPG, JPEG, PNG.

Bước 3: Tiếp đó, bạn nhập các thông tin về SP như tên sản phẩm, mô tả SP, danh mục SP, giá…=> Nhấn Lưu để hoàn tất thông tin sản phẩm.

Những điều bạn cần lưu ý khi mở gian hàng trên shopee

  • Xử lý đơn hàng: Đây là các quy trình liên quan đến việc chọn, đóng gói & giao sản phẩm cho kênh vận chuyển. Bạn cần đảm bảo giao hàng đúng hẹn & không hủy đơn để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Sản phẩm: Sản phẩm cần có thông tin chính xác, đầy đủ & chuẩn SEO để cải thiện khả năng hiển thị, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về SP. Điều này cũng thúc đẩy doanh số và giảm khả năng hủy đơn hay trả hàng.hoàn tiền. Khi bán hàng trên Shopee, bạn cần xây dựng niềm tin cho khách hàng từ những SP chất lượng, kèm mô tả SP đầy đủ, chi tiết.
  • Dịch vụ CSKH: CSKH qua Shopee Chat là một yếu tố quan trọng giúp tăng doanh số của Shop, giúp xây dựng được nhóm KH trung thành cho Shop. Ngoài ra, tỷ lệ phản hồi Chat cũng là một  tiêu chí quan trọng để xét duyệt Shop yêu thích. Bạn cần sử dụng thật hiệu quả kênh Shopee Chat để phản hồi thông tin hữu ích cho những thắc mắc của Người mua về SP.
  • Tham gia chương trình KM: Shopee cho phép Người bán áp dụng các chương trình KM vào Shop của mình để thu hút KH & tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể sử dụng các chương trình KM để tăng lượng truy cập & xây dựng uy tín của Shop. Bạn có thể tham gia các chương trình KM do Shopee tổ chức hoặc tự tạo chương trình KM như: Ưu đãi Follower, Mua kèm deal sốc,…

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách mở gian hàng trên Shopee từ A-Z cho bạn tham khảo. Chỉ với vài bước đơn giản như trên là bạn đã có thể hoàn thành xong việc mở shop trên shopee và đăng sản phẩm lên kênh bán hàng Shopee của mình. Việc mở gian hàng shopee sẽ không mất phí nên bạn có thể dễ dàng mở nhiều shop để đăng bán các sản phẩm của mình.

Xem thêm Video: 10 điều cơ bản cần phải biết khi bán hàng trên Shopee

Add a Comment

Your email address will not be published.